ÄA TRà TUỆ TRONG LỚP HỌC Imprimer
Jeudi, 14 Avril 2016 03:54


 

ÄA TRà TUỆ TRONG LỚP HỌC (MULTIPLE INTELLIGENCES IN THE CLASSROOM)

Tác giả: Thomas Armstrong

Dịch giả : GS.TS. Lê Quang Long

Số trang: 243 trang


Thomas Armstrong đã cung cấp cho ta má»™t phÆ°Æ¡ng tiện để đồ há»a má»™t phạm vi rá»™ng lá»›n các năng khiếu mà con ngÆ°á»i vốn sở hữu, bằng cách tập hợp các tiá»m năng của con ngÆ°á»i vào trong 8 loại "trí tuệ" dá»… hiểu sau đây: Trí tuệ ngôn ngữ; Trí tuệ logic-toán há»c: Trí tuệ không gian; Trí tuệ hình thể Ä‘á»™ng năng; Trí tuệ âm nhạc; Trí tuệ giao tiếp; Trí tuệ ná»™i tâm; Trí tuệ tá»± nhiên há»c.

Thuyết Äa trí tuệ đã mang lại má»™t cái nhìn nhân bản và cần thiết nhằm kêu gá»i nhà trÆ°á»ng và giáo viên coi trá»ng sá»± Ä‘a dạng vá» trí tuệ ở má»—i há»c sinh: má»—i loại trí tuệ Ä‘á»u quan trá»ng và má»—i há»c sinh Ä‘á»u có ít nhiá»u khả năng theo nhiá»u khuynh hÆ°á»›ng khác nhau. Nhà trÆ°á»ng phải là nÆ¡i giúp đỡ, khÆ¡i gợi tiá»m năng, tạo Ä‘iá»u kiện há»c tập theo các hÆ°á»›ng khác nhau cho các em. Trong thuyết Äa trí tuệ, tác giả đã tìm cách mở rá»™ng phạm vi tiá»m năng con ngÆ°á»i vượt ra ngoài chỉ số IQ, đó là sá»± gắn liá»n vá»›i khả năng "giải quyết vấn Ä‘á»" và khả năng sáng tạo.

Cuốn sách giá»›i thiệu cho bạn Ä‘á»c nhiá»u khái niệm và kiến thức má»›i mẻ nhÆ°ng rất gần gÅ©i và dá»… vận dụng. Qua 16 chÆ°Æ¡ng, các thầy cô giáo sẽ tìm ra phÆ°Æ¡ng pháp giảng dạy tối Æ°u nhất cho từng bài há»c và từng đối tượng há»c sinh cÅ©ng nhÆ° biết phát huy những thế mạnh của riêng mình. Làm được Ä‘iá»u đó, chúng ta sẽ giúp má»—i há»c sinh tá»a sáng và thành công trong cuá»™c sống của há».