Mục tiêu há»c phần GDH Phổ thông |
Mercredi, 13 Avril 2016 07:05 |
Há»c phần Giáo dục há»c phổ thông trang bị cho sinh viên sÆ° phạm hệ thống tri thức và kỹ năng cÆ¡ bản vá» tổ chức hoạt Ä‘á»™ng giáo dục (theo nghÄ©a hẹp), chuẩn bị cho sinh viên là m công tác chủ nhiệm lá»›p, công tác giáo dục há»c sinh ở trÆ°á»ng phổ thông.
Sau khi há»c xong há»c phần nà y, sinh viên có khả năng: 1. Mục tiêu kiến thức: - Trình bà y khái niệm, cấu trúc của há»at Ä‘á»™ng giáo dục (HÄGD); Phân tÃch bản chất, đặc Ä‘iểm, lôgic của HÄGD; ná»™i dung, yêu cầu thá»±c hiện các nguyên tắc và phÆ°Æ¡ng pháp giáo dục, lý giải các ná»™i dung giáo dục đạo đức, thẩm mỹ, thể chất, lao Ä‘á»™ng và hÆ°á»›ng nghiệp cho há»c sinh phổ thông. - Trình bà y vị trÃ, mục tiêu của giáo dục PT, chÆ°Æ¡ng trình giáo dục và cÆ¡ cấu tổ chức của trÆ°á»ng PT (TH, THCS, THPT) Việt Nam; vai trò, nhiệm vụ của ngÆ°á»i giáo viên, phổ thông, các đặc Ä‘iểm lao Ä‘á»™ng sÆ° phạm và yêu cầu đối vá»›i nhân cách ngÆ°á»i giáo viên PT. - Trình bà y vị trÃ, vai trò, chức năng của ngÆ°á»i giáo viên chủ nhiệm lá»›p; giải thÃch các ná»™i dung và phÆ°Æ¡ng pháp công tác chủ nhiệm lá»›p; - Nêu các loại hình HÄGDNGLL, hình thức, biện pháp, Ä‘iá»u kiện, qui trình tổ chức HÄGDNGLL ở trÆ°á»ng phổ thông. 2. Mục tiêu kÄ© năng: - Phân tÃch, nháºn xét, đánh giá, hệ thống hoá các vấn Ä‘á» lý luáºn giáo dục. - Tìm hiểu, nháºn xét, đánh giá thá»±c tiá»…n hoạt Ä‘á»™ng giáo dục ở trÆ°á»ng phổ thông. - Váºn dụng các nguyên tắc giáo dục; lá»±a chá»n và sá» dụng các phÆ°Æ¡ng pháp giáo dục để giải quyết các tình huống giáo dục cụ thể. - Hình thà nh và phát triển hệ thống kỹ năng hoạt Ä‘á»™ng giáo dục cÆ¡ bản của ngÆ°á»i giáo viên chủ nhiệm lá»›p ở trÆ°á»ng THPT. - Hình thà nh và phát triển tÆ° duy sÆ° phạm, phÆ°Æ¡ng pháp há»c táºp và nghiên cứu khoa há»c giáo dục. |