Hệ chính qui In
Thứ hai, 11 Tháng 10 2010 04:32

Ngay từ khi có quyết định thành lập ngành, Khoa đã tổ chức đào tạo hệ chính quy khóa đầu tiên với 71 sinh viên. Đến năm 2010, Khoa đã có 10 khóa với 736 sinh viên, trong đó có 05 khóa đã tốt nghiệp ra trường với 388 sinh viên.

Để nâng cao chất lượng đào tạo, Khoa đã tổ chức rà soát, đánh giá chương trình, cập nhật và cải tiến chương trình cho phù hợp với xu hướng đổi mới GDMN, phát động phong trào đổi mới phương pháp dạy học trong giáo viên và phương pháp học tập trong sinh viên. Tổ chức hội thi giáo án điện tử, giúp sinh viên ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy hiệu quả hơn. Về hoạt động rèn kỹ năng nghề cho sinh viên, ngoài hai đợt thực tập chính thức do trường tổ chức, Khoa còn triển khai nhiều hình thức hoạt động phong phú khác như: đi thực tế ở trường mầm non, tích hợp kiến tập và thực tập vào các bộ môn phương pháp và chuyên nghành, tổ chức hội thi đồ dùng dạy học, hội thi nghiệp vụ sư phạm v.v…

Với sự cố gắng hết mình, Khoa đã từng bước nâng cao chất lượng đào tạo của hệ chính quy. Nếu với khóa tốt nghiệp đầu tiên, các trường MN đón nhận sinh viên một cách dè dặt thì những năm sau đó, hầu hết SV ra trường đều được đón nhận và tin tưởng. Đúng như ThS. Nguyễn Thị Kim Thanh - Trưởng phòng GDMN Sở Giáo Dục và Đào tạo TP.HCM - đã nhận xé"GVMN được đào tạo từ Khoa GDMN trường ĐHSP TP.HCM luôn được tuyển chọn 100% và các em đã phần nào đáp ứng được nhu cầu đổi mới GDMN, đồng thời có đóng góp to lớn với sự phát triển chung của ngành GDMN tại thành phố hiện nay. Nhiều em đã làm việc rất tốt, được sự tín nhiệm của phụ huynh và của các cơ sở trường lớp". Cô Nguyễn Thị Mão - Hiệu trưởng trường mẫu giáo dân lập Việt Úc - đánh giá: "Những giáo viên được đào tạo từ trường ĐHSP TP.HCM đang công tác tại trường đều có tác phong sư phạm mẫu mực, giàu lòng yêu trẻ, vững về chuyên môn và có nhiều khả năng trong giảng dạy."

SV ra trường công tác ở nhiều nơi: các trường CĐ, ĐH có ngành GDMN; các trường MN; các phòng giáo dục... Dù ở bất cứ cương vị nào, các em cũng cố gắng khẳng định mình và tạo được sự tin yêu của mọi người. Nhiều em đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp.