Thạc SÄ© Tâm Lý Há»c 打å°
周一, 2010年 03月 29日 07:09
Chương trình đào tạo thạc sĩ
Tên chÆ°Æ¡ng trình: Thạc sÄ© tâm lý há»c
Mã số: 60.14.05
Tình Ä‘á»™ đào tạo: Sau đại há»c.
Ngành đào tạo: Tâm lý há»c.
Lá»ai hình đào tạo: Chính quy.

I.  Mục Tiêu Äào Tạo
1. Mục tiêu chung
-Äào tạo cán bá»™ khoa há»c chuyên môn sâu vá» chuyên ngành Tâm lý há»c (TLH), có khả năng giảng dạy và nghiên cứu khoa há»c góp phần vào việc giải quyết các vấn Ä‘á» lý luận và thá»±c tiá»…n của Tâm lý há»c.-Tiếp thu các vấn Ä‘á» vá» phÆ°Æ¡ng pháp luận, phÆ°Æ¡ng pháp nghiên cứu TLH và má»™t số vấn Ä‘á» lý luận hiện đại, cập nhật vá» Tâm lý há»c thế giá»›i và Việt Nam.-Nâng cao khả năng thá»±c hành, vận dụng giải quyết các vấn Ä‘á» thá»±c tiá»…n xã há»™i và giáo dục.
2. Mục tiêu cụ thể
2.1.Kiến thức
Giúp cho há»c viên nhận biết, lý giải và phân tích, đánh giá hệ thống tri thức khoa há»c cÆ¡ bản, hiện đại và thiết thá»±c vá» Tâm lý há»c chuyên sâu, vận dung để nghiên cứu các lÄ©nh vá»±c khoa há»c có liên quan.
2.2.Kỹ năng
Trên cÆ¡ sở những tri thức được trang bị, định hÆ°á»›ng cho há»c viên rèn luyện, củng cố, phát triển và hoàn thiện các kỹ năng cần thiết trong nghiên cứu và hoạt Ä‘á»™ng giảng dạy TLH. Từ đó hình thành kỹ năng vận dụng các kiến thức TLH chuyên sâu vào hoạt Ä‘á»™ng nghá» nghiệp và thá»±c tiá»…n cho ngÆ°á»i há»c.
2.3. Thái độ
Äồng thá»i vá»›i việc trang bị tri thức, phát triển kỹ năng, nghiệp vụ, ngÆ°á»i há»c được rèn luyện, giáo dục để hình thành những phẩm chất chính trị, đạo đức, nhân cách phù hợp vá»›i yêu cầu của ngÆ°á»i cán bá»™ nghiên cứu, thá»±c hành và giảng viên ở các trÆ°á»ng há»c và cÆ¡ sở nghiên cứu, ứng dụng.Việc đào tạo Thạc sÄ© khoa há»c ngành Tâm lý há»c nhằm chuẩn bị những cán bá»™, giảng viên và nhân viên có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và phẩm chất cần thiết để đảm nhận các công việc sau:-Làm cán bá»™ nghiên cứu, giảng dạy ở các cÆ¡ quan, các ngành và các trÆ°á»ng há»c. -Chuyên gia tham vấn ở các trÆ°á»ng, các cÆ¡ sở nghá» nghiệp và các tổ chức chính trị, văn hóa-xã há»™i, Ä‘oàn thể.- Tiếp tục há»c tập, nghiên cứu theo hệ thống đào tạo tiến sÄ© chuyên ngành Tâm lý há»c.

II.  Loại hình và quy mô đào tạo:      
1. Äào tạo sau đại há»c hệ chính quy, thá»i gian đào tạo 2 năm2.
Quy mô đào tạo: má»—i năm tuyển sinh 40 há»c viên hệ chính quy.

III. Khối lượng kiến thức toàn khóa: 55 tín chỉ.

IV. Äối tượng tuyển sinh:
-Theo Quy chế đào tạo Sau đại há»c của Bá»™ Giáo dục và Äào tạo.
-Môn thi tuyển sinh đầu vào:
Môn cÆ¡ bản: Triết há»c
Môn cÆ¡ sở: Tâm lý há»c phát triển
Môn  Ä‘iá»u kiện: Ngoại ngữ

V. Quy trình đào tạo
Thá»i gian đào tạo 2 năm được chia thành 4 há»c kỳ vá»›i đầy đủ các há»c phần theo chÆ°Æ¡ng trình đào tạo. Má»™t năm há»c có hai há»c kỳ chính, má»—i há»c kỳ chính có ít nhất 15 tuần thá»±c há»c và 3 tuần thi, kiểm tra.

VI. Äiá»u kiện tốt nghiệp:
Các há»c viên được xét tốt nghiệp, công nhận tốt nghiệp và cấp bằng Thạc sÄ© Tâm lý há»c nếu có đủ các Ä‘iá»u kiện sau:
-Cho đến thá»i Ä‘iểm xét tốt nghiệp, há»c viên không Ä‘ang trong thá»i gian bị truy cứu trách nhiệm hình sá»±;
-Tích lũy đủ số tín chỉ quy định, không còn tín chỉ bị điểm dưới 5;
-Äã bảo vệ luận văn đạt yêu cầu trở lên.;
-Thá»±c hiện tốt các yêu cầu khác của Bá»™ GD-ÄT và TrÆ°á»ng ÄHSP TP. HCM

VII. Thang Ä‘iểm:  Theo thang Ä‘iểm 10

VIII. Nội dung chương trình:
Chương trình gồm 55 tín chỉ
1. Khối kiến thức chung :                          12 tín chỉ,
2. Khối kiến thức chuyên môn:                  33 tín chỉ
- Khối kiến thức cÆ¡ sở và chuyên ngành:   21 tín chỉ,
- Khối kiến thức tá»± chá»n :                        12 tín chỉ,
3. Khối kiến thức nghiệp vụ:                     10 tín chỉ