Äể từng bÆ°á»›c cải tiến hoạt Ä‘á»™ng rèn luyện nghiệp vụ sÆ° phạm cho sinh viên và hưởng ứng năm “Công nghệ thông tin†theo chỉ đạo của Bá»™ Giáo dục và đà o tạo, TrÆ°á»ng chủ trÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°a Há»™i thi bà i giảng Ä‘iện tá» của sinh viên và o hoạt Ä‘á»™ng định kì hà ng năm, kể từ năm há»c 2008 – 2009.
I. Äối tượng:
Sinh viên năm thứ 4 tất cả các ngà nh sÆ° phạm (riêng khoa Tiếng Nga: sinh viên năm thứ 5) Má»i sinh viên thuá»™c phạm vi đối tượng trên Ä‘á»u phải có giáo án Ä‘iện tá» tham gia há»™i thi.
II. Mục tiêu hội thi
- Góp phần nâng cao năng lá»±c ứng dụng công nghệ thông tin và thúc đẩy phong trà o soạn giáo án Ä‘iện tá» trong sinh viên. - Góp phần chuẩn bị kiến thức, kÄ© năng nghiệp vụ cho sinh viên trÆ°á»›c khi bÆ°á»›c và o đợt thá»±c táºp sÆ° phạm kì 2. - Góp phần xây dá»±ng nguồn tà i nguyên phục vụ công tác Ä‘Ã o tạo nghiệp vụ sÆ° phạm.
Â
III. Hồ sÆ¡ giáo án Ä‘iện tá»
Hồ sÆ¡ má»™t giáo án Ä‘iện tá» tham gia há»™i thi là má»™t táºp hợp các dữ liệu sau đây: - Hệ thống các slides trình chiếu, - Các dữ liệu kết hợp vá» hình vẽ, âm thanh, phim, … - Má»™t bản thuyết minh là m rõ tiến trình bà i giảng và ý đồ của tác giả cho từng hoạt Ä‘á»™ng thuá»™c tiến trình.
IV. Kế hoạch tổ chức
Do hạn chế vá» Ä‘iá»u kiện tổ chức, trong năm há»c 2008 – 2009 chỉ tổ chức há»™i thi bà i giảng Ä‘iện tá» theo hình thức cá nhân, không theo hình thức nhóm sinh viên. Há»™i thi được tiến hà nh theo hai cấp: cấp khoa và cấp trÆ°á»ng.
4.1. Há»™i thi cấp khoa Tiến hà nh theo hai vòng: vòng loại và vòng chung kết. - Vòng loại: tổ PhÆ°Æ¡ng pháp giảng dạy tổ chức đánh giá bằng Ä‘iểm số tất cả giáo án dá»± thi của sinh viên để chá»n ra nhóm giáo án dá»± thi vòng chung kết. Äiểm nà y được tÃnh nhÆ° má»™t Ä‘iểm thà nh phần của há»c phần PhÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c bá»™ môn. Trá»ng số của Ä‘iểm giáo án Ä‘iện tá» do giảng viên trá»±c tiếp giảng dạy há»c phần PhÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c bá»™ môn quyết định. - Vòng chung kết cấp khoa: Tổ chức dÆ°á»›i hình thức há»™i thao giảng. Sinh viên trình bà y bà i giảng của mình trÆ°á»›c Ban giám khảo cấp khoa. Vá»›i các khoa có nhiá»u hÆ¡n má»™t lá»›p sinh viên năm cuối, có thể tổ chức thà nh 3 vòng: vòng loại cấp lá»›p, vòng thi cấp lá»›p và vòng chung kết cấp khoa. Há»™i thi cấp khoa năm há»c 2008 – 2009, cần kết thúc trÆ°á»›c 10/12/2008. CÆ¡ cấu giải thưởng: -         Vá»›i khoa có từ 70 sinh viên năm 4 trở lên: 01 giải nhất, 03 giải nhì. -         Vá»›i khoa có dÆ°á»›i 70 sinh viên năm 4: 01 giải nhất và 02 giải nhì. -         Giải ba và giải khuyến khÃch: khoa tá»± quyết định vá» cÆ¡ cấu và số lượng.
4.2. Há»™i thi cấp trÆ°á»ng Tất cả sinh viên đạt giải nhất há»™i thi bà i giảng Ä‘iện tá» cấp khoa sẽ được cá» tham gia há»™i thi cấp TrÆ°á»ng. Hôi thi được tổ chức trong bốn tiểu ban: - Tiểu ban khoa há»c tá»± nhiên (gồm các khoa Toán – Tin, Váºt lý, Hóa há»c, Sinh há»c). - Tiểu ban khoa há»c xã há»™i (Ngữ văn, Lịch sá», Äịa lÃ, GDCT, TLGD). - Tiểu ban ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung). - Tiểu ban “đặc thù†(GDMN, GDTH, GDTC, GDÄB). Má»—i tiểu ban có má»™t Ban giám khảo riêng. Thá»i gian dá»± kiến: TrÆ°á»›c thá»i Ä‘iểm thi há»c kì 1.
Cơ cấu giải thưởng:
- Tất cả sinh viên dá»± há»™i thi cấp trÆ°á»ng sẽ được trao Ãt nhất má»™t trong ba giải cấp trÆ°á»ng: giải nhất, giải nhì hoặc giải ba. - Tất cả sinh viên đạt giải nhì cấp khoa, không được tham gia vòng chung kết cấp trÆ°á»ng, nhÆ°ng được công nháºn đạt giải khuyến khÃch Há»™i thi bà i giảng Ä‘iện tá» của TrÆ°á»ng. - Sinh viên đạt từ giải khuyến khÃch cấp trÆ°á»ng trở lên được TrÆ°á»ng tặng giấy khen và phần thưởng.
VI. Tiêu chà cơ bản để đánh giá, xếp loại
1. Mục tiêu: Mức Ä‘á»™ phù hợp vá»›i chuẩn kiến thức và kÄ© năng qui định trong chÆ°Æ¡ng trình, vá»›i đối tượng dạy há»c, ….
2. Ná»™i dung của bà i dạy: Mức Ä‘á»™ phù hợp vá»›i chÆ°Æ¡ng trình, sách giáo khoa và mục tiêu bà i dạy; tÃnh chÃnh xác, tÃnh giáo dục; tÃnh nổi báºt của ná»™i dung trá»ng tâm, …
3. PhÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c: Mức Ä‘á»™ phù hợp vá»›i mục tiêu và ná»™i dung, mức Ä‘á»™ phát huy tÃnh tÃch cá»±c của ngÆ°á»i há»c, khả năng phối hợp các phÆ°Æ¡ng pháp, khả năng quản là lá»›p, tÃnh sáng tạo trong váºn dụng phÆ°Æ¡ng pháp, …
4. Năng lá»±c ứng dụng CNTT và o bà i dạy: Khả năng khai thác ứng dụng CNTT, mức Ä‘á»™ hợp là và tÃnh hiệu quả của các ứng dụng nà y trong bà i dạy, mức Ä‘á»™ thà nh thạo của thao tác kÄ© thuáºt, …
5. Năng lá»±c trình bà y: Năng lá»±c diá»…n đạt, năng lá»±c đặt câu há»i; tÃnh chÃnh xác và logic của hệ thống câu há»i; tÃnh hợp là và logic của các slides trình chiếu, …
6. Kết quả trả lá»i câu há»i của Ban giám khảo. Ban giám khảo có trách nhiệm xây dá»±ng trá»ng số cho từng tiêu chà phù hợp vá»›i đặc thù của từng khoa hay từng tiểu ban. Không áp dụng tiêu chà 5 và 6 cho chấm thi giáo án ở vòng loại cấp khoa.                                                                                 Â
Tp.HCM, ngà y 13 tháng 10 năm 20008 |