Mercredi, 13 Avril 2016 04:05 |
Các nhà giáo dục đã khẳng định, kiểm tra, đánh giá trong há»c táºp là quá trình thu tháºp và xá» lý thông tin vá» tình hình lÄ©nh há»™i kiến thức, bồi dưỡng tư tưởng đạo dức, hình thà nh KN, kỹ xảo cá»§a ngưá»i há»c so vá»›i mục tiêu, yêu cầu há»c táºp. Sá»± hiểu biết vá» các nguyên nhân và ảnh hưởng cá»§a tình hình há»c táºp cá»§a SV giúp GV có những biện pháp sư phạm thÃch hợp nhằm nâng cao chất lượng dạy há»c và giúp SV ngà y cà ng tiến bá»™ hÆ¡n.
|
Lire la suite...
|
|
Mercredi, 13 Avril 2016 04:02 |
KN ôn bà i là hoạt động có ý nghÄ©a quan trá»ng trong việc chiếm lÄ©nh kiến thức bà i giảng cá»§a GV. Äó là hoạt động tái hiện bà i giảng như xem lại bà i ghi, mối quan hệ giữa các Ä‘oạn rá»i rạc, bổ sung bà i ghi bằng những thông tin nghiên cứu được ở các tà i liệu khác, nháºn diện cấu trúc từng phần và toà n bà i. Ban đầu, việc tái hiện bà i giảng cá»§a SV dá»±a và o những biểu tượng, khái niệm, phán Ä‘oán được ghi nháºn từ bà i giảng cá»§a GV; sau đó, từ hoạt động tái nháºn bà i giảng, SV dá»±ng lại bà i giảng cá»§a GV bằng ngôn ngữ cá»§a chÃnh mình, đó là những mối liên hệ logic có thể có cả kiến thức cÅ© và má»›i. Từ đó hoà n chỉnh việc tổ chức tư liệu há»c và đưa và o bá»™ nhá»›.
|
Lire la suite...
|
Mercredi, 13 Avril 2016 03:54 |
KN ghi chép ngoà i lá»›p há»c gắn bó chặt chẽ vá»›i KN Ä‘á»c sách vì nếu Ä‘á»c mà không ghi chép thì gần như các thông tin đã há»c sẽ dần biến mất khá»i trà não. Việc ghi chép giúp chúng ta nhá»› lại thông tin tốt hÆ¡n. Trà óc sẽ lưu giữ tất cả những gì nhìn thấy, nghe thấy và cảm thấy. Bá»™ nhá»› cá»§a con ngưá»i hoà n thiện như má»™t chiếc máy vi tÃnh. Thá»§ thuáºt ghi chép nhanh không giúp SV nhá»› được các sá»± kiện, mà việc nà y được thá»±c hiện hoà n toà n tá»± động song nó giúp gá»i ra các sá»± kiện đã được lưu giữ trong bá»™ nhá»›. Hầu hết chúng ta Ä‘á»u nhá»› rất tốt khi chúng ta ghi lại các sá»± kiện. Nếu không ghi chép và xem xét sá»± kiện thì con ngưá»i chỉ có khả năng nhá»› má»™t phần rất nhá» những gì nghe hoặc Ä‘á»c được cách đó má»™t ngà y. Ghi chép hiệu quả sẽ tiết kiệm thá»i gian do ngưá»i há»c có thể sắp xếp thông tin và nhá»› lại chúng khi cần. Váºy SV nên ghi chép những gì? Cần ghi bao nhiêu, dưới hình thức nà o? Nên ghi chép dưới dạng phác thảo truyá»n thống, dưới dạng bản tóm tắt hay ghi lại dưới dạng má»™t loạt các lá»i phát biểu? Dạng nà o giúp SV ghi chép tốt nhất?
|
Lire la suite...
|
|
Mercredi, 13 Avril 2016 03:50 |
Trong quá trình tá»± há»c cá»§a SV, Ä‘á»c sách được coi là khâu quan trá»ng đầu tiên giúp SV tiếp thu tri thức và phát triển phương pháp tá»± há»c hiệu quả. Äá»c sách cÅ©ng cần xác định mục tiêu cho chÃnh mình như Ä‘á»c sách gì?liên quan đến chuyên ngà nh cá»§a mình như thế nà o? mục Ä‘Ãch cá»§a việc Ä‘á»c sách nà y là gì? chúng có giúp giải quyết vấn đỠmình Ä‘ang tìm kiếm hay không? Tá»± đặt câu há»i và xác định mục tiêu sẽ giúp SV hạn chế được vấn đỠlan man, tăng sá»± táºp trung cho há»c táºp.
Â
|
Lire la suite...
|
Mercredi, 13 Avril 2016 03:48 |
Tá»± há»c là má»™t quá trình khó và cÅ©ng không quá khó. Khó vì phải luôn tá»± giác để đảm bảo tiến độ tá»± há»c được duy trì, được lặp Ä‘i lặp lại liên tục để tạo thà nh má»™t thói quen. Không quá khó nếu như bản thân có ý chÃ, nhu cầu tá»± há»c cao kèm theo KN láºp kế hoạch và KN quản lý thá»i gian hiệu quả.
Â
|
Lire la suite...
|
|
|
|
|
Page 1 sur 2 |