Phòng Khoa học Công nghệ & Môi trường - Tạp chí Khoa học |
|
|
Sinh viên nghiên cứu khoa học
Thứ tư, 25 Tháng 5 2016 17:00 |
MỤC LỤC
|
STT
|
Họ và tên
|
Tên đề tài
|
Khoa
|
Trang
|
1
|
Trần Bảo Nhân,
Dương Thúy Vy
|
Thiết bị hỗ trợ người khiếm thị
|
Công nghệ Thông tin
|
3
|
2
|
Đỗ Thị Hoài,
Bùi Thị Tâm
|
Tổng hợp một số dẫn xuất pyrimidin dùng xúc tác montmorillonite trao đổi cation điều chế từ đất sét Lâm Đồng
|
Hóa học
|
9
|
3
|
Nguyễn Minh Chí,
Trương Đình Phước,
Trần Thị Thương, Phạm Thị Ngọc Liễu,
Nguyễn Thị Lệ Giang
|
Khảo sát hoạt tính kháng oxy hóa và khả năng hạ đường huyết của Dâm bụt (Hibiscus rosa - sinensis L.) trên mô hình chuột nhắt trắng (Mus musculus Var.Albino) bị tiểu đường
|
Sinh học
|
17
|
4
|
Huỳnh Đức Tài,
Trần Nghiêm Thuấn,
Lương Thụy Thùy Dương,
Nguyễn Duy Diễm Hằng,
Bùi Thị Kiều My
|
Nghiên cứu hiệu quả bón silicate kali qua lá trên cây Dưa lưới (Cucumis melo Li.) và cây cà chua (Lycopersicum esculentum Mill.) trồng trong nhà màng
|
Sinh học
|
28
|
5
|
Bùi Nhựt Minh
|
Sự hội tụ của hệ tựa gradient chứa số hạng giảm xóc
|
Toán - Tin học
|
35
|
6
|
Bùi Thị Hòa,
Trần Thị Tú Trinh
|
Định lí giá trị trung bình xấp xỉ và ứng dụng
|
Toán - Tin học
|
43
|
7
|
Trần Dương Anh Tài
|
Thiết lập công thức tổng quát mô tả hiệu ứng Stark của nguyên tử Hydro trong điện trường tĩnh
|
Vật lí
|
51
|
8
|
Phạm Vũ Trân
Nguyễn Thị Hải Yến
Tô Xuân Phương
Nguyễn Phạm Tường Minh
|
Ứng dụng kĩ thuật Gama tán xạ để đo độ dày của vật liệu có Z thấp
|
Vật lí
|
63
|
9
|
Trần Thúy Duyên,
Trần Thị Hương Giang
|
Ứng dụng sơ đồ tư duy (mind-map) trong dạy - học Địa lí 11
|
Địa lí
|
74
|
10
|
Trương Thị Thanh Tuyền,
Nguyễn Đức Huy,
Võ Thị Hải Yến
|
Đánh giá mức độ hiểu biết và năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu của sinh viên trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
|
Địa lí
|
86
|
11
|
Võ Thành Lộc,
Dương Thủy Tiên
|
Hôn nhân và cuộc sống gia đình thời trung cổ ở châu Âu (thế kỉ V đến thế kỉ XV)
|
Lịch sử
|
98
|
12
|
Võ Thành Nam
|
Giáo dục tinh thần yêu lao động cho học sinh thông qua việc dạy học các bài lịch sử kinh tế, văn hóa trong chương trình Lịch sử lớp 10 – Chương trình Chuẩn.
|
Lịch sử
|
108
|
13
|
Đỗ Đinh Linh Vũ,
Đỗ Gia Linh
|
Các hình thức rèn luyện kĩ năng viết sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông
|
Ngữ văn
|
121
|
14
|
Trần Khoa Nguyên
|
Motif trừng phạt trong truyện cổ dân gian Đông Nam Á
|
Ngữ văn
|
129
|
15
|
Nguyễn Thị Thùy Dương,
Nguyễn Tuyết Nhi, Nguyễn Ngọc Thanh Phương
|
Ứng dụng phương pháp học tập hợp tác để cải thiện kĩ năng nói tiếng Anh của học sinh khối 11 Trường THPT Bùi Thị Xuân, Q.1, Thành phố Hồ Chí Minh: Nghiên cứu hành động
|
Tiếng Anh
|
141
|
16
|
Nguyễn Minh Ngọc,
Phạm Huỳnh Kim Toàn
|
Vai trò của Nhật kí học tập trong quá trình hình thành năng lực dạy học của sinh viên năm 3, Khoa Tiếng Pháp Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
|
Tiếng Pháp
|
150
|
17
|
Nguyễn Thị Thu Hằng
|
Tính chính xác của Google Dịch trong hoạt động chuyển ngữ Pháp - Việt
|
Tiếng Pháp
|
160
|
18
|
Hồ Nhựt Nguyên,
Lý Thế Phượng
|
Vận dụng phương pháp trực quan trong việc dạy chữ Hán giai đoạn sơ cấp
|
Tiếng Trung
|
172
|
19
|
Trần Thị Tuyết Linh
|
Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục trong việc giáo dục đạo đức của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
|
GD Chính trị
|
180
|
20
|
Nguyễn Thị Lam,
Nguyễn Thị Phượng Vy
|
Giáo dục kĩ năng sống thông qua học phần Công dân với pháp luật môn Giáo dục Công dân lớp 12 ở một số trường trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh
|
GD Chính trị
|
189
|
21
|
Trương Thị Hoài Hạnh,
Diệp Mỹ Quyên,
Tạ Trang Thanh Tú
|
Thiết kế bài tập tri giác màu cho trẻ nhìn kém trên phần mềm Unity 5
|
GD Đặc biệt
|
197
|
22
|
Cao Thị Hiền Hòa,
Phạm Thị Mỹ Dung,
Lê Tú Quỳnh
|
Ứng dụng mô hình Reggio Emilia vào tổ chức hoạt động với các vật liệu thiên nhiên cho trẻ mẫu giáo tại trường mầm non
|
GD Mầm non
|
205
|
23
|
Đỗ Thị Mỹ Huyền,
Trần Ngọc Quỳnh Trâm
|
Thiết kế trò chơi nhằm phát triển vốn từ tiếng Anh cho trẻ 5-6 tuổi
|
GD Mầm non
|
216
|
24
|
Nguyễn Thị Tuyết
|
Xác định tính chất chính trị - xã hội của chiến tranh trong giai đoạn hiện nay và ý nghĩa của vấn đề đối với sinh viên ngành Giáo dục Quốc phòng và An ninh Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
|
GD Quốc phòng
|
225
|
25
|
Trần Thanh Dư,
Phan Ngọc Nhung, Nguyễn Lê Thảo Quỳnh,
Huỳnh Kim Trang
|
Kĩ năng đọc, viết tiếng Việt của học sinh lớp 1 dân tộc Hoa tại Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh: Thực trạng và giải pháp
|
GD Tiểu học
|
231
|
26
|
Bùi Nguyễn Bích Thy,
Lê Hoàng Phương Quỳnh,
Kiều Anh,
Lê Thị Nguyệt,
|
Dạy học Toán cho học sinh tiểu học bằng sỏi và hạt đậu
|
GD Tiểu học
|
243
|
27
|
Nguyễn Trí Hậu,
Lê Hoài Mi,
Trần Nguyễn Bích Ngọc
|
Thực trạng quản lí hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh ở một số trường trung học cơ sở Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
|
Khoa học GD
|
253
|
28
|
Huỳnh Lê Ngọc Hà,
Trần Duy Khoa,
Dương Tấn Trọng,
Lê Thị Thu Ngân,
Phạm Ngọc Thảo
|
Thực trạng quản lí hoạt động dạy học ở một số trường tiểu học Quận 8 Thành phố Hồ Chí Minh theo mô hình nhà trường mới (VNEN)
|
Khoa học GD
|
261
|
29
|
Nguyễn Thị Bích Thảo,
Nguyễn Hoàng Xuân Huy
|
Xây dựng cẩm nang tuyên truyền nhằm phòng chống bạo lực học đường cho học sinh trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
|
Tâm lí học
|
270
|
30
|
Nguyễn Thị Hồng Thanh,
Trần Thị Mộng Cơ
|
Thiết kế CD hướng nghiệp cho học sinh khiếm thị ở một số trường trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh
|
Tâm lí học
|
281
|
31
|
Danh sách Ban tổ chức Hội nghị SV NCKH năm học 2015 - 2016
|
|
288
|
32
|
Danh sách đề tài báo cáo tại Hội nghị SV NCKH cấp Trường
năm học 2015-2016
|
|
290
|
|
|
Thứ bảy, 09 Tháng 1 2016 17:00 |
Ngày 27/12/2015, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Giải thưởng Sinh viên NCKH - Euréka lần thứ XVII năm 2015 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh. Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh đã đạt 01 giải Nhất (đề tài " Thích ứng xã hội của sinh viên nội trú tại Thành phố Hồ Chí Minh" của SV Phan Minh Phương Thùy - Khoa Tâm lí học do ThS Kiều Thị Thanh Trà hướng dẫn), 01 giải Nhì (đề tài "Thiết kế và thử nghiệm một số phim hoạt hình phục vụ dạy học Địa lí 10 theo hướng phát huy tính hứng thú học tập của học sinh" của SV Nguyễn Thế Nhất do ThS. Hà Văn Thắng hướng dẫn) và 01 giải Khuyến khích (đề tài "Một số khó khăn trong việc học kĩ năng nghe của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm TPHCM" của SV Trần Thúy Nga, Nguyễn Hữu Khánh Linh do PSG.TS Nguyễn Thanh Tùng hướng dẫn). |
Thứ ba, 06 Tháng 10 2015 17:00 |
Theo dự thảo quy định xét tặng giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học”, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến xét tặng giải thưởng này theo 6 lĩnh vực khoa học và công nghệ.
Giải thưởng nhằm mục đích phát huy tính năng động, sáng tạo, khả năng nghiên cứu khoa học độc lập hoặc làm việc theo nhóm của sinh viên; hình thành năng lực tự học cho sinh viên; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo trong các cơ sở giáo dục đại học. Biểu dương thành tích xuất sắc của sinh viên trong nghiên cứu khoa học; khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học; góp phần phát hiện và bồi dưỡng các nhà khoa học trong tương lai.
Chi tiết |
|
Chủ nhật, 20 Tháng 9 2015 17:00 |
Thực hiện kế hoạch Khoa học và Công nghệ năm học 2015 – 2016, nhằm tạo diễn đàn trao đổi khoa học cho sinh viên các trường đại học sư phạm và các trường có khoa sư phạm, đồng thời trao đổi kinh nghiệm cũng như thảo luận các giải pháp thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học các trường đại học sư phạm toàn quốc lần thứ VIII.
Tải về



|
Chủ nhật, 20 Tháng 9 2015 17:00 |
Xem chi tiết |
|
|
|
|
Trang 5 trong tổng số 20 |
| Hoạt động Khoa học Công nghệ | |
Hiện có 2011 khách Trực tuyến
|