Vá»›i yêu cầu đổi má»›i căn bản và toà n diện giáo dục đại há»c, việc đổi má»›i cách quản lý, chÆ°Æ¡ng trình, phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c, cách đánh giá… cần phải được các trÆ°á»ng láºp kế hoạch chiến lược phát triển lâu dà i. Nhằm mục Ä‘Ãch cung cấp tổng quan vá» tiến trình láºp kế hoạch cho các trÆ°á»ng, những kinh nghiệm thá»±c tiá»…n tại Hoa Kỳ và há»— trợ giải quyết những khó khăn mà các trÆ°á»ng đại há»c, cao đẳng Việt Nam gặp phải khi xây dá»±ng chiến lược phát triển, ngà y 03 tháng 10 năm 2012, tại Phòng há»p C10.09, Viện Nghiên cứu Giáo dục, TrÆ°á»ng ÄHSP Tp. HCM vá»›i sá»± há»— trợ của ChÆ°Æ¡ng trình Fulbright Việt Nam đã tổ chức chÆ°Æ¡ng trình táºp huấn vá»›i chủ Ä‘á»: “Láºp kế hoạch chiến lược phát triển cho các trÆ°á»ng đại há»c, cao đẳng†do TS. Diane Estlle Oliver, há»c giả chÆ°Æ¡ng trình Fulbright, chuyên gia vá» lÄ©nh vá»±c giáo dục đại há»c so sánh và quốc tế, phÆ°Æ¡ng pháp giảng dạy, kiểm định chất lượng thá»±c hiện.
Tham dá»± táºp huấn có 55 cán bá»™ là các nhà quản lý, nhà nghiên cứu giáo dục, các cán bá»™ giảng viên các trÆ°á»ng Äại há»c, Cao đẳng phÃa Nam; cán bá»™, giảng viên của trÆ°á»ng Äại há»c  SÆ° phạm Tp.HCM và các nghiên cứu viên của Viện Nghiên cứu Giáo dục.
Trong buổi táºp huấn nà y, Khoa Trung có 3 giảng viên tham gia: TS Nguyá»…n PhÆ°á»›c Lá»™c – Phó Khoa, ThS. Trần Khai Xuân và ThS. VÆ°Æ¡ng Huệ Nghi.
Báo cáo tại buổi táºp huấn, TS. Diane Estlle Oliver đã trình bà y những vấn Ä‘á» xoay quanh các ná»™i dung:
-      Quan niệm vỠchiến lược;
-      Lý do cần phải láºp kế hoạch chiến lược của má»™t trÆ°á»ng đại há»c;
-      Những ai sẽ tham gia láºp kế hoạch chiến lược;
-      Äặc Ä‘iểm của má»™t sứ mạng, tầm nhìn được đánh giá tốt;
-      Những bÆ°á»›c chÃnh yếu để láºp kế hoạch chiến lược khả thi;
-      Là m thế nà o để đánh giá được kế hoạch chiến lược và có thể triển khai thực hiện hiệu quả.
Bên cạnh những kiến thức được chuyên gia chia sẻ, đại biểu tham dá»± được thá»±c hà nh phân tÃch kế hoạch, sứ mạng, tầm nhìn của các trÆ°á»ng qua má»™t số và dụ cụ thể. Äặc biệt, đại biểu được hÆ°á»›ng dẫn tá»± láºp kế hoạch chiến lược và phân tÃch những mặt được, hạn chế, cÆ¡ há»™i cÅ©ng nhÆ° những thách thức của Ä‘Æ¡n vị mình.
ChÆ°Æ¡ng trình táºp huấn diá»…n ra sôi nổi vá»›i sá»± chia sẻ cởi mở của cán bá»™ các trÆ°á»ng vá»›i chuyên gia vá» những khó khăn của Ä‘Æ¡n vị khi láºp kế hoạch, là m thế nà o để đánh giá kế hoạch chiến lược và dá»±a trên những tiêu chà nà o để đánh giá má»™t kế hoạch chiến lược phù hợp …
Trong thá»i gian tá»›i, Viện Nghiên cứu Giáo dục sẽ tiếp tục kết hợp vá»›i TS. Diane Estlle Oliver tổ chức những chÆ°Æ¡ng trình táºp huấn vá» tá»± đánh giá trÆ°á»ng và tá»± đánh giá chÆ°Æ¡ng trình Ä‘Ã o tạo, phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c… tạo Ä‘iá»u kiện để các Ä‘Æ¡n vị tiếp tục trao đổi vá»›i chuyên gia và các Ä‘Æ¡n vị bạn vá» các vấn Ä‘á» trên.
Tà i liệu táºp huấn:
http://www.ier.edu.vn/component/option,com_docman/task,doc_details/Itemid,137/gid,118/
(Viện Nghiên cứu Giáo dục)
Cáºp nháºt ( 07-10-2012 ) |