Khoa Ngữ Văn
  
Trang chủ
Đào Tạo Sau Đại Học


Các hệ đào tạo sau đại học PDF. In Email
Thứ tư, 15 Tháng 8 2018 11:10

Cao học: đào tạo 4 chuyên ngành

- Cao học văn học Việt Nam: Đào tạo chuyên sâu những kiến thức về Văn học Việt Nam. Học viên không chỉ nắm vững lí thuyết, còn có trình độ cao về thực hành, có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và có năng lực phát hiện, giải quyết những vấn đề thuộc ngành Văn học, đặc biệt chuyên ngành Văn học Việt Nam.

- Cao học văn học nước ngoài: Trang bị những kiến thức khái quát, chuyên sâu về văn học thế giới, luôn có những đối chiếu, liên hệ với văn học Việt Nam. Học viên được trang bị những kiến thức cơ bản, có tính cập nhật; được nâng cao kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, độc lập giải quyết những vấn đề văn học quốc gia, khu vực, quốc tế.

- Cao học Lý luận văn học: Đào tạo trình độ thạc sĩ giúp học viên nắm vững lý thuyết, có trình độ cao về thực hành, có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và có năng lực phát hiện, giải quyết những vấn đề thuộc ngành Văn học, chuyên ngành Lý luận văn học.

- Cao học Ngôn ngữ học: Chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ Ngữ văn chuyên ngành ngôn ngữ nhằm hỗ trợ học viên hoàn chỉnh và nâng cao kiến thức cơ bản, có hiểu biết sâu về ngôn ngữ học, có kiến thức rộng về các ngành liên quan; hỗ trợ học viên rèn luyện khả năng nghiên cứu, khả năng đặt ra và độc lập giải quyết các vấn đề nghiên cứu.

Nghiên cứu sinh : đào tạo 3 ngành

- Ngành Văn học Việt Nam: Đào tạo trình độ tiến sĩ văn học Việt Nam được thực hiện chủ yếu bằng tự học, tự nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của các nhà khoa học; coi trọng rèn luyện thói quen nghiên cứu, phát triển tư duy sáng tạo trong phát hiện, giải quyết những vấn đề chuyên môn. Nhờ đó, đảm nhiệm tốt nhiệm vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học chuyên ngành.

- Ngành Văn học nước ngoài: Chương trình nhằm đào tạo những nhà khoa học có trình độ cao về lý thuyết và năng lực thực hành phù hợp, có khả năng nghiên cứu độc lập, sáng tạo, khả năng phát hiện và giải quyết được những vấn đề mới.Nhờ đó, đảm nhiệm tốt nhiệm vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học chuyên ngành.

- Ngành Lý luận Ngôn ngữ: Nội dung chương trình hỗ trợ nghiên cứu sinh tự học trên cơ sở nắm vững những kiến thức nền tảng về lý luận ngôn ngữ, về các chuyên ngành ngôn ngữ học, những kiến thức có tính ứng dụng của chuyên ngành, phương pháp luận, phương pháp nghiên cứu ngôn ngữ học. Nhờ đó, người học có thể đảm nhiệm tốt nhiệm vụ nghiên cứu và giảng dạy Ngôn ngữ học.

 



THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG

“MÙA ĐÔNG KHÔNG LẠNH 2017” CỦA CÔNG ĐOÀN KHOA NGỮ VĂN

Hướng đến chào mừng Đại hội Công Đoàn trường ĐH SP TPHCM lần thứ XVII (2017-2022), với sự hỗ trợ nhiệt tình của toàn thể giảng viên, công đoàn viên,...

Công đoàn Ngữ Văn với chương trình Sân khấu hóa Tác phẩm văn học – Mùa hè xanh 2018

  Nhằm thiết thực hỗ trợ theo tinh thần Công văn 06-CV/BCH-MHX-2018 của Ban chỉ huy Chiến dịch Mùa hè Xanh 2018 về việc mời đại diện đơn vị thăm hỏi,...
 

Học vụ

TÌNH HÌNH BẢO VỆ LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC CỦA SINH VIÊN HỆ CHÍNH QUY NĂM 2009 (2)

Từ ngày 18/5 đến 26/5/2009, Khoa Ngữ văn đã tổ chức hội đồng bảo vệ luận văn cho 28 sinh viên năm thứ tư. Các luận văn đều được đánh giá tốt, trong...

TÌNH HÌNH BẢO VỆ LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC CỦA SINH VIÊN HỆ CHÍNH QUY NĂM 2009 (1)

Từ ngày 18/5 đến 26/5/2009, Khoa Ngữ văn đã tổ chức hội đồng bảo vệ luận văn cho 28 sinh viên năm thứ tư. Các luận văn đều được đánh giá tốt, trong...
 

Hội thảo hội nghị

HỘI THẢO "VĂN HỌC TRUNG TÂM/NGOẠI BIÊN: NHỮNG VẤN ĐỀ LÍ THUYẾT VÀ LỊCH SỬ"

Thư mời viết tham luận hội thảo   “VĂN HỌC TRUNG  TÂM/NGOẠI BIÊN: NHỮNG VẤN ĐỀ LÍ THUYẾT VÀ LỊCH SỬ” Hà Nội, ngày      tháng     năm...

THƯ MỜI VIẾT THAM LUẬN TỌA ĐÀM “PHONG TRÀO THƠ MỚI VÀ TỰ LỰC VĂN ĐOÀN – 80 NĂM NHÌN LẠI”

HỘI NGHIÊN CỨU VÀ GIẢNG DẠY VĂN HỌC TP.HỒ CHÍ MINH THƯ MỜI VIẾT THAM LUẬN TỌA ĐÀM   “PHONG TRÀO THƠ MỚI VÀ TỰ LỰC VĂN ĐOÀN – 80 NĂM NHÌN...

Đoàn TN - Hội SV

THÔNG BÁO VỀ HỘI THI NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM CỦA SINH VIÊN KHOA NGỮ VĂN TRƯỜNG ĐHSP TP. HCM NĂM HỌC 2008 - 2009

1/ Mục đích ý nghĩa: Trường ĐHSP là trường có nhiệm vụ hướng nghiệp dạy nghề rất rõ ràng. Đồng thời với việc được trang bị kiến thức về khoa...