Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文English (United Kingdom)

Trần Hoàng (Hoàng Trần)
XIN CHÀO VÀ CẢM ƠN QUÝ VỊ ĐÃ ĐẾN VỚI WEBSITE...
 

 

 

Hiển thị tin focus

CHỢT NHỚ CÀ MAU  

(NHÂN FACEBOOK NHẮC NHỞ) Có lẽ không người Việt nào không ao ước được một lần đến mũi Cà Mau, địa đầu Tổ...
 

VCD ca khúc

Trực tuyến

Hiện có 895 khách Trực tuyến

webmail

Truy cập

WebLinks

Tìm kiếm

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
29 30 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 1 2

album_hinh

CHUYỆN KHÔNG ĐÙA! PDF. In Email
Chủ nhật, 11 Tháng 3 2012 09:40

Cùng một môn học, một thầy dạy, với nội dung, thời lượng và phương pháp giống nhau; cơ sở vật chất phục vụ dạy học, rồi đề thi cũng tương đương nhau, thậm chí trong đề thi có khoảng một nửa số câu hỏi thuộc loại lí thuyết, chỉ cần học thuộc bài là đã có 5 điểm, vì cùng là học viên tại chức, cùng “vùng sâu vùng xa”, cùng được trường, khoa và thầy cô “biệt đãi” như nhau! Theo đó thì tất yếu là kết quả thi cử cũng phải giống nhau.

Vậy mà…

Hầu hết các lớp nếu có sinh viên phải thi lại lần 2 môn học này thì chỉ có một vài người là không qua khỏi, phải học trả nợ, và những người thi đậu thường điểm khá cao. Nhưng cái lớp này khá bất thường: có đến 43/47 người dưới 5 điểm, trong đó vô số bài 1-2 điểm!

Giả định việc gác thi ở các lớp nghiêm túc (hoặc không nghiêm túc) như nhau, thì nguyên nhân nằm ở đâu?!

Tôi đã được trưởng khoa ấy chính thức nêu câu hỏi vì sao lớp này lại có kết quả thi như vậy (?!)!

Vì sao ư? Chắc không phải vì tôi!

Cho nên, hoặc phải chấp nhận một kết quả (trung thực) như vậy để học viên nỗ lực học tập (nếu cuối cùng họ vẫn không có năng lực học tập thì đành phải cho nghỉ học theo quy chế, để làm một công việc khác phù hợp hơn), hoặc phải… chấm điểm xong, lại tự mình tìm cách “kéo” những bài dưới 4 lên 5 (để... rớt in ít thì vừa!).

Tuyển chặt!

Viết đến đây, tôi lại nhớ đến thời đi học của chúng tôi. Hồi đó, việc học sinh, sinh viên đậu rớt là việc bình thường, tùy sức học mỗi người. Có người phải thi đi thi lại nhiều lần. Và ai đã đậu thì cũng đều có trình độ tương xứng.

Đi học, ai chẳng mong mình đỗ đạt? Đi dạy, ai chẳng mong học sinh thành đạt? Trường học nào chẳng mong lập được nhiều thành tích? Nhưng, đằng sau sự đỗ đạt, thành đạt và thành tích ấy là những khu vườn đầy hương sắc hay chỉ là những đống xà bần? Đấy mới là vấn đề!

 



bogddt 1275359403_Portfolio 1275359468_Book 1275359498_adept_installer  hanhchinh
Tuyển Sinh
 Tuyển Dụng
 Giáo Trình
 Thư Viện Phần Mềm
Góc Cao Học