A- PHẦN BẢN THÂN
HỠvà tên:
|
Nguyá»…n Thà nh Ngá»c Bảo
|
Ngà y tháng năm sinh:
|
13-02-1982
|
Quê quán:
|
Bình Dương
|
Há»c vị:
|
Tiến sĩ       Năm được phong: 2021
|
Chức danh:
|
Năm được phong: …
|
Môn giảng dạy:
|
Lý luáºn và Phương pháp dạy há»c Ngữ văn
|
ÄÆ¡n vị công tác:
|
Khoa Ngữ văn
|
Äịa chỉ liên lạc:
|
280 An Dương Vương, Phưá»ng 4, Quáºn 5, Thà nh phố Hồ Chà Minh
|
Äiện thoại:
|
0907787562
|
Email:
|
This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
|
B- PHẦN DANH MỤC
Bà i báo khoa há»c
- Nguyá»…n Thà nh Ngá»c Bảo (2012), Nghệ thuáºt xây dá»±ng tình huống trong truyện ngắn Nguyá»…n Ngá»c Tư, Tạp chà Khoa há»c, Trưá»ng Äại há»c Sư phạm TP.HCM, số 35 năm 2012.
- Nguyá»…n Thà nh Ngá»c Bảo (2015), Bước đầu tìm hiểu khái niệm “Äánh giá theo năng lá»±c†và đỠxuất má»™t số hình thức đánh giá năng lá»±c ngữ văn cá»§a há»c sinh, Tạp chà Khoa há»c Äại há»c Sư phạm TP.HCM, Số 72, (6/2015).
- Nguyá»…n Thà nh Ngá»c Bảo (2015), Từ hướng dẫn chấm Ä‘iểm bà i văn nghị luáºn kì thi tốt nghiệp trung há»c phổ thông năm 2014, gợi ý má»™t số tiêu chà là m cÆ¡ sở đánh giá năng lá»±c là m văn nghị luáºn cá»§a há»c sinh, Tạp chà Khoa há»c Äại há»c Sư phạm TP.HCM, Số 72, (6/2015).
- Nguyá»…n Thà nh Ngá»c Bảo (2017), Rubric đánh giá kÄ© năng láºp luáºn thông qua bà i văn nghị luáºn, Tạp chà Khoa há»c Äại há»c Sư phạm TP.HCM, Số 14 (4b), (4/2017).
- Nguyá»…n Thà nh Ngá»c Bảo, Nguyá»…n Phước Bảo Khôi (2017), Äá» xuất mô hình đỠthi tốt nghiệp trung há»c phổ thông môn Ngữ văn theo hướng đánh giá năng lá»±c, Tạp chà Khoa há»c Äại há»c Sư phạm TP.HCM, Số 14 (4), (4/2017).
- Nguyá»…n Thà nh Ngá»c Bảo (2017), Mô hình rubric đánh giá năng lá»±c tạo láºp văn bản nghị luáºn xã há»™i cá»§a há»c sinh Trung há»c phổ thông, Tạp chà Khoa há»c Äại há»c Sư phạm TP.HCM, Táºp 14, số 10, (10/2017).
- Nguyá»…n Thà nh Ngá»c Bảo (2017), Biện pháp hướng dẫn Ä‘á»c văn bản thông tin theo hướng phát triển năng lá»±c ở báºc Trung há»c phổ thông, Ká»· yếu Há»™i thảo quốc tế “Äà o tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông, cán bá»™ quản lý cÆ¡ sở giáo dục phổ thông và Giảng viên sư phạmâ€, Äại há»c Sư phạm TP.HCM.
- Nguyá»…n Thà nh Ngá»c Bảo (2018), Rubric đánh giá năng lá»±c tạo láºp văn bản nghị luáºn văn há»c cá»§a há»c sinh Trung há»c phổ thông, Tạp chà Khoa há»c Äại há»c Sư phạm Tp.HCM (Khoa há»c Giáo dục), Táºp 15, số 10, năm 2018.
- Nguyá»…n Thà nh Ngá»c Bảo (2018), Chuẩn đánh giá năng lá»±c tạo láºp văn bản nghị luáºn xã há»™i cá»§a há»c sinh Trung há»c phổ thông, Tạp chà Khoa há»c giáo dục Việt Nam, Số 11, Tháng 11/2018.
10.  Nguyá»…n Thà nh Ngá»c Bảo (2019), Äánh giá thưá»ng xuyên trong dạy há»c Ngữ văn ở trưá»ng trung há»c theo hướng phát triển năng lá»±c, Ká»· yếu Há»™i thảo Khoa há»c Quốc gia “Văn há»c và giảng dạy văn há»c trong nhà trưá»ng†Kỉ niệm 100 năm ngà y sinh GS.NGND Hòang Như Mai, Äại há»c Quốc gia TP.HCM - Äại há»c Văn Hiến 6/2019.
11.  Nguyá»…n Thà nh Ngá»c Bảo (2019), Quan Ä‘iểm giảng văn cá»§a giáo sư Lê Trà Viá»…n – Nhìn từ yêu cầu dạy Ä‘á»c theo hướng phát triển năng lá»±c , Nghiên cứu, giảng dạy văn há»c và GS. NGND Hoà ng Như Mai, NXB Äại há»c quốc gia TP. Hồ Chà Minh.
12.  Nguyá»…n Thà nh Ngá»c Bảo (2019), Xây dá»±ng chuẩn đánh giá năng lá»±c viết ở lá»›p 10 cho há»c sinh (trên cÆ¡ sở so sánh chuẩn đầu ra kÄ© năng viết ở lá»›p 10 trong chương trình Quốc ngữ cá»§a Hà n Quốc và chương trình Ngữ văn má»›i cá»§a Việt Nam, Ká»· yếu Há»™i thảo Quốc tế “Äông Ã: những vấn đỠnghiên cứu và giáo dục Ngữ vănâ€, NXB Văn hoá - Văn nghệ.
Äá» tà i nghiên cứu
1. Nguyá»…n Thà nh Ngá»c Bảo (Chá»§ nhiệm đỠtà i) (2015), Mô hình đỠthi Quốc gia môn Ngữ văn theo hướng đánh giá năng lá»±c, Trưá»ng Äại há»c Sư phạm TP.HCM Trưá»ng Äại há»c Sư phạm TP.HCM.
2. Nguyá»…n Thà nh Ngá»c Bảo (Chá»§ nhiệm đỠtà i) (2016), Thiết kế rubric để đánh giá năng lá»±c tạo láºp văn bản nghị luáºn xã há»™i cá»§a há»c sinh Trung há»c phổ thông, Trưá»ng Äại há»c Sư phạm TP.HCM.
3. Nguyá»…n Thà nh Ngá»c Bảo (Chá»§ nhiệm đỠtà i) (2017), Chuẩn đánh giá năng lá»±c tạo láºp văn bản nghị luáºn cá»§a há»c sinh Trung há»c phổ thông, Trưá»ng Äại há»c Sư phạm TP.HCM.
Sách
1. Chuẩn bị tốt nhất kì thi Trung Há»c Phổ Thông Quốc Gia môn Ngữ văn (Táºp 1: Äá»c hiểu văn bản), NXB ÄHSP TP.HCM, 2015. (Äồng tác giả)
2. Thần tốc luyện đỠchuẩn bị kì thi Trung há»c phổ thông Quốc gia Môn Ngữ văn 2016 – 2017, NXB ÄHSP TP.HCM, 2016. (Äồng tác giả)
3. Tiếng Việt 1 (táºp hai), bá»™ Chân trá»i sáng tạo, NXB Giáo dục Việt Nam, 2020. (Tác giả)
4. Tiếng Việt 2 (táºp hai), bá»™ Chân trá»i sáng tạo, NXB Giáo dục Việt Nam, 2020. (Tác giả).
5. Giáo dục văn hóa hiện đại cho há»c sinh Trung há»c phổ thông, NXB ÄHSP TP.HCM, 2019. (Äồng tác giả)
6. Hướng dẫn thá»±c hiện dạy há»c theo chương trình má»›i: Ngữ văn và các môn khoa há»c xã há»™i ở trưá»ng THCS và THPT (theo công văn 5512/BGDÄT-GDTrH ngà y 18/12/2020). NXB ÄHSP TP.HCM, 2020. (Äồng tác giả)
7. Bà i táºp thá»±c hà nh Ä‘á»c hiểu Ngữ văn 6 (táºp má»™t, táºp hai), NXBGD, 2021. (Äồng tác giả)
8. Kế hoạch bà i dạy môn Ngữ văn lá»›p 6 (táºp má»™t, táºp hai), NXBGD, 2021. (Äồng tác giả)
Tp.Hồ Chà Minh, ngà y 23 tháng 1 năm 2022
Ngưá»i khai
(* Lưu ý: Thầy, Cô lấy Là lịch khoa há»c cá»§a mình trên trang Web cá»§a Trưá»ng để tiếp tục bổ sung, hoà n chỉnh.)
|