Chose Language

Vietnamese-VNEnglish (United Kingdom)

Chose Site


Phòng Khoa học Công nghệ & Môi trường - Tạp chí Khoa học
  

Tạp chí Khoa học - ĐHSP TP.HCM

Album hình

LIÊN KẾT

Nguyễn Thành Ngọc Bảo PDF Print E-mail
Tuesday, 09 August 2011 08:27

A- PHẦN BẢN THÂN

Họ và tên:

Nguyễn Thành Ngọc Bảo

Ngày tháng năm sinh:

13-02-1982

Quê quán:

Bình Dương

Học vị:

Tiến sĩ        Năm được phong: 2021

Chức danh:

Năm được phong: …

Môn giảng dạy:

Lý luận và Phương pháp dạy học Ngữ văn

Đơn vị công tác:

Khoa Ngữ văn

Địa chỉ liên lạc:

280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại:

0907787562

Email:

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it



B- PHẦN DANH MỤC

Bài báo khoa học

  1. Nguyễn Thành Ngọc Bảo (2012), Nghệ thuật xây dựng tình huống trong truyện ngắn Nguyễn Ngọc Tư, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, số 35 năm 2012.
  2. Nguyễn Thành Ngọc Bảo (2015), Bước đầu tìm hiểu khái niệm “Đánh giá theo năng lực” và đề xuất một số hình thức đánh giá năng lực ngữ văn của học sinh, Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm TP.HCM, Số 72, (6/2015).
  3. Nguyễn Thành Ngọc Bảo (2015), Từ hướng dẫn chấm điểm bài văn nghị luận kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2014, gợi ý một số tiêu chí làm cơ sở đánh giá năng lực làm văn nghị luận của học sinh, Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm TP.HCM, Số 72, (6/2015).
  4. Nguyễn Thành Ngọc Bảo (2017), Rubric đánh giá kĩ năng lập luận thông qua bài văn nghị luận, Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm TP.HCM, Số 14 (4b), (4/2017).
  5. Nguyễn Thành Ngọc Bảo, Nguyễn Phước Bảo Khôi (2017), Đề xuất mô hình đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông môn Ngữ văn theo hướng đánh giá năng lực, Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm TP.HCM, Số 14 (4), (4/2017).
  6. Nguyễn Thành Ngọc Bảo (2017), Mô hình rubric đánh giá năng lực tạo lập văn bản nghị luận xã hội của học sinh Trung học phổ thông, Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm TP.HCM, Tập 14, số 10, (10/2017).
  7. Nguyễn Thành Ngọc Bảo (2017), Biện pháp hướng dẫn đọc văn bản thông tin theo hướng phát triển năng lực ở bậc Trung học phổ thông, Kỷ yếu Hội thảo quốc tế “Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông và Giảng viên sư phạm”, Đại học Sư phạm TP.HCM.
  8. Nguyễn Thành Ngọc Bảo (2018), Rubric đánh giá năng lực tạo lập văn bản nghị luận văn học của học sinh Trung học phổ thông, Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Tp.HCM (Khoa học Giáo dục), Tập 15, số 10, năm 2018.
  9. Nguyễn Thành Ngọc Bảo (2018), Chuẩn đánh giá năng lực tạo lập văn bản nghị luận xã hội của học sinh Trung học phổ thông, Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, Số 11, Tháng 11/2018.

10.  Nguyễn Thành Ngọc Bảo (2019), Đánh giá thường xuyên trong dạy học Ngữ văn ở trường trung học theo hướng phát triển năng lực, Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc gia “Văn học và giảng dạy văn học trong nhà trường” Kỉ niệm 100 năm ngày sinh GS.NGND Hòang Như Mai, Đại học Quốc gia TP.HCM - Đại học Văn Hiến 6/2019.

11.  Nguyễn Thành Ngọc Bảo (2019), Quan điểm giảng văn của giáo sư Lê Trí Viễn – Nhìn từ yêu cầu dạy đọc theo hướng phát triển năng lực , Nghiên cứu, giảng dạy văn học và GS. NGND Hoàng Như Mai, NXB Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

12.  Nguyễn Thành Ngọc Bảo (2019), Xây dựng chuẩn đánh giá năng lực viết ở lớp 10 cho học sinh (trên cơ sở so sánh chuẩn đầu ra kĩ năng viết ở lớp 10 trong chương trình Quốc ngữ của Hàn Quốc và chương trình Ngữ văn mới của Việt Nam, Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế “Đông Á: những vấn đề nghiên cứu và giáo dục Ngữ văn”, NXB Văn hoá - Văn nghệ.

Đề tài nghiên cứu

1. Nguyễn Thành Ngọc Bảo (Chủ nhiệm đề tài) (2015), Mô hình đề thi Quốc gia môn Ngữ văn theo hướng đánh giá năng lực, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM Trường Đại học Sư phạm TP.HCM.

2. Nguyễn Thành Ngọc Bảo (Chủ nhiệm đề tài) (2016), Thiết kế rubric để đánh giá năng lực tạo lập văn bản nghị luận xã hội của học sinh Trung học phổ thông, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM.

3. Nguyễn Thành Ngọc Bảo (Chủ nhiệm đề tài) (2017), Chuẩn đánh giá năng lực tạo lập văn bản nghị luận của học sinh Trung học phổ thông, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM.

Sách

1. Chuẩn bị tốt nhất kì thi Trung Học Phổ Thông Quốc Gia môn Ngữ văn (Tập 1: Đọc hiểu văn bản), NXB ĐHSP TP.HCM, 2015. (Đồng tác giả)

2. Thần tốc luyện đề chuẩn bị kì thi Trung học phổ thông Quốc gia Môn Ngữ văn 2016 – 2017, NXB ĐHSP TP.HCM, 2016. (Đồng tác giả)

3. Tiếng Việt 1 (tập hai), bộ Chân trời sáng tạo, NXB Giáo dục Việt Nam, 2020. (Tác giả)

4. Tiếng Việt 2 (tập hai), bộ Chân trời sáng tạo, NXB Giáo dục Việt Nam, 2020. (Tác giả).

5. Giáo dục văn hóa hiện đại cho học sinh Trung học phổ thông, NXB ĐHSP TP.HCM, 2019. (Đồng tác giả)

6. Hướng dẫn thực hiện dạy học theo chương trình mới: Ngữ văn và các môn khoa học xã hội ở trường THCS và THPT (theo công văn 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18/12/2020). NXB ĐHSP TP.HCM, 2020. (Đồng tác giả)

7. Bài tập thực hành đọc hiểu Ngữ văn 6 (tập một, tập hai), NXBGD, 2021. (Đồng tác giả)

8. Kế hoạch bài dạy môn Ngữ văn lớp 6 (tập một, tập hai), NXBGD, 2021. (Đồng tác giả)

Tp.Hồ Chí Minh, ngày 23 tháng 1 năm 2022

Người khai

(* Lưu ý: Thầy, Cô lấy Lí lịch khoa học của mình trên trang Web của Trường để tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh.)

 


Dịch vụ cung cấp thông tin của Sở KH và CN TP.HCM

 SEARCH 

 Visitors 

 Trực tuyến 

We have 1228 guests online

 Vụ KHCN 

February 2023
M T W T F S S
30 31 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 1 2 3 4 5

 Public Opinion 

Nâng cao chất lượng dạy học toán

TS. Nguyễn Thị Minh Hồng - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội thảo KHPTO - Trong hai ngày 19 và 20/4, Trường đại học sư phạm TP.HCM phối hợp với Trường đại học Grenoble Alpes (Pháp) tổ...