A.  PHẦN BẢN THÂN
HỠvà tên: |
Trương Công Thanh |
Ngà y sinh: |
30/6/1957 |
Quê quán: |
Tam Quan, Hoà i NhÆ¡n, Bình Äịnh |
Há»c vị: |
Tiến sÄ©Â Â Â Â Â Â Â Â Â Â Â Â Â Â Â Â Â Â Â Â Â Â Â Â Â Â Â , năm công nháºn: 2007 |
Chức danh: |
, năm được phong: |
Môn giảng dạy: |
Là m công tác nghiên cứu khoa há»c giáo dục |
ÄÆ¡n vị công tác: |
Viện Nghiên cứu giáo dục (TrÆ°á»ng Äại há»c sÆ° phạm Tp.HCM) |
Äịa chỉ liên lạc: |
115 Hai Bà TrÆ°ng, Quáºn 1, TP. Hồ Chà Minh |
Äiện thá»ai: |
CQ: 38224813-14 |
Email: |
This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
|
B.  PHẦN DANH MỤC
1. TrÆ°Æ¡ng Công Thanh ( 2001), “Vá» mức Ä‘á»™ lÄ©nh há»™i khái niệm toán của há»c sinh lá»›p 4â€, Tạp chà Giáo dục, Số 3.
2. TrÆ°Æ¡ng Công Thanh ( 2003), “Năng lá»±c khái quát hóa của há»c sinh lá»›p 5 qua trắc nghiệm Tháp Hà Ná»™iâ€, Tạp chà Tâm lý há»c, Số 8.
3. TrÆ°Æ¡ng Công Thanh ( 2004), “ Khảo sát năng lá»±c khái quát hóa trong môn Toán của há»c sinh lá»›p 5â€, Tạp chà Tâm lý há»c, Số 9.
4. TrÆ°Æ¡ng Công Thanh ( 2010), “Khắc phục dạy há»c theo lối “đá»c-chép†từ phÃa há»c sinhâ€, Tạp chà Khoa há»c (Chuyên Ä‘á» Khoa há»c xã há»™i & Nhân văn, TrÆ°á»ng ÄHSP Tp.HCM), Số 23.
5. TrÆ°Æ¡ng Công Thanh (cùng cá»™ng sá»±) (2004), Nghiên cứu biện pháp khắc phục má»™t số khó khăn thÆ°á»ng gặp trong qúa trình hình thà nh khái niệm số tá»± nhiên ở há»c sinh lá»›p 1 theo chÆ°Æ¡ng trình tiểu há»c 2000. Äá» tà i khoa há»c cấp Bá»™.
6. TrÆ°Æ¡ng Công Thanh (cùng cá»™ng sá»±) (2006), Năng lá»±c khái quát hóa của há»c sinh lá»›p 5 ở Tp.HCM. Äá» tà i khoa há»c cấp Bá»™.
7. TrÆ°Æ¡ng Công Thanh (2011),  Dạy-há»c và nghiên cứu khoa há»c trong nhà trÆ°á»ng trÆ°á»›c yêu cầu há»™i nháºp, Há»™i thảo quốc gia vá» KHGD Việt Nam (Táºp 2), Bá»™ Giáo dục và Äà o tạo.
8. TrÆ°Æ¡ng Công Thanh (đồng tác giả) (2012), Thá»±c trạng dạy há»c tÃch hợp và dạy há»c phân hóa hiện nay – Äá» xuất cho giáo dục phổ thông Việt Nam sau 2015, Há»™i thảo khoa há»c “Dạy há»c tÃch hợp-dạy há»c phân hóa trong chÆ°Æ¡ng trình GDPTâ€, Bá»™ Giáo dục và Äà o tạo.
9. TrÆ°Æ¡ng Công Thanh (2013), Má»™t số cÆ¡ sở định hÆ°á»›ng đối vá»›i há»at Ä‘á»™ng tá»± bồi dưỡng của giáo viên phổ thông, Há»™i thảo khoa há»c «Nâng cao năng lá»±c tá»± há»c, tá»± nghiên cứu cho GVPT đáp ứng yêu cầu đổi má»›i giáo dục », TrÆ°á»ng Äại há»c sÆ° phạm Tp.Hồ Chà Minh.
10. TrÆ°Æ¡ng Công Thanh (2014), Vá» mô hình giáo dục mầm non xét từ mục tiêu của cấp há»c, Tạp chà khoa há»c (Chuyên Ä‘á» Giáo dục mầm non), TrÆ°á»ng ÄHSP Tp. HCM
11. TrÆ°Æ¡ng Công Thanh (đồng tác giả) (2014), Hà nh vi bạo lá»±c há»c Ä‘Æ°á»ng qua khảo sát ý kiến há»c sinh má»™t số trÆ°á»ng phổ thông tại Tp.HCM, Há»™i thảo khoa há»c «Thá»±c trạng và giải pháp ngăn chặn bạo lá»±c há»c Ä‘Æ°á»ng trong trÆ°á»ng phổ thông», TrÆ°á»ng ÄHSP Tp.HCM.
|