Lựa Chọn Ngôn Ngữ

Vietnamese-VNEnglish (United Kingdom)

Lựa Chọn Site


Phòng Khoa học Công nghệ & Môi trường - Tạp chí Khoa học
  
Trần Thị Thu Mai PDF. In Email
Thứ hai, 28 Tháng 3 2011 03:25

A- PHẦN BẢN THÂN

Họ và tên : Trần Thị Thu Mai

Ngày tháng năm sinh :

20-11-1961

Quê quán : Xã Bình Trị Đông,Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Học vị:

Tiến sĩ                       Năm được phong:2005

Chức danh: Phó Giáo sư                Năm công nhận:2013
Môn giảng dạy:

+ Tâm lý học Đại cương

+ Tâm lý học Lứa tuổi và Sư phạm

+ Tâm lý học  Nhận thức

+ Tâm lý học Trí tuệ

+ Tâm lý học Quản lý

+ Tâm lý học Người trưởng thành

+ Tâm lý học Giáo dục

+ Tâm lý học Tiểu  học

Đơn vị công tác : Khoa Tâm lý Giáo dục

Địa chỉ liên lạc :

280 An Dương Vương, P.4, Q.5, TP.HCM

Điện thoại :

Email:

Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ,

Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

B- PHẦN DANH MỤC

Bài báo

  1. Trần Thị Thu Mai, Bùi Ngọc Oánh, … (1987-1988), Đánh giá công tác hè của Thanh Thiếu niên thành phố. Đề tài cấp Thành phố.
  2. Trần Thị Thu Mai, Nguyễn Hữu Nghĩa, … (1988-1989), Khảo sát tình hình đạo đức học sinh Phổ thông Trung học TP. HCM. Đề tài cấp Thành phố.
  3. Trần Thị Thu Mai, Nguyễn Hữu Nghĩa, … (1990), Nghiên cứu chính sách cho thế hệ trẻ. Đề tài cấp Thành phố.
  4. Trần Thị Thu Mai, Đoàn Văn Điều, Đinh Thị Tứ, … (1990), Nghiên cứu cải biên ứng dụng bộ trắc nghiệm khả năng D.A.T. (Differential Attitude Tests). Đề tài cấp Thành phố.
  5. Trần Thị Thu Mai, GS. Dương Thiệu Tống, Đoàn Văn Điều, …(1992-1993). Nghiên cứu về các chủ đề đàm thoại qua các nền văn hóa khác nhau (Mỹ-Nhật- Thái-Việt Nam). Đề tài liên kết với Đại Học Setsunan – Nhật Bản
  6. Trần Thị Thu Mai, Đoàn Văn Điều, …(1993-1994), Thái độ đối với các quan điểm về gia đình của sinh viên tại một số trường Đại Học ở TP. HCM. Trường ĐHSP Tp.HCM.
  7. Trần Thị Thu Mai, Bùi Ngọc Oánh, …(1993-1994). Các biện pháp phòng và chống tệ nạn mua bán dâm. Đề tài cấp Thành phố.
  8. Trần Thị Thu Mai, Đoàn Văn Điều, …(1994-1995). Định chuẩn trắc nghiệm OTIS. Đề tài cấp Bộ.
  9. Trần Thị Thu Mai, Đoàn Văn Điều, Võ Thị Ngọc Châu, …(1994-1995), Dùng phương pháp trắc nghiệm đo lường một số biểu hiện sự phát triển nhận thức và ngôn ngữ của trẻ em tuổi mẫu giáo nhỡ và lớn tại một số trường mầm non ở TP. HCM thuộc đề tài: “Chuẩn bị cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi vào lớp 1 làm quen với Tiếng Việt”. Đề tài cấp Thành phố.
  10. Trần Thị Thu Mai, Lý Minh Tiên, …(1995), Thử nghiệm xây dựng ngân hàng các câu hỏi trắc nghiệm Tâm lý học và Giáo dục học dùng cho thi, kiểm tra sinh viên Đại học Sư phạm không chuyên ngành Tâm lý- Giáo dục. ĐHSP TP.HCM.
  11. Trần Thị Thu Mai, Lý Minh Tiên, …(1995). Thái độ của sinh viên Sư phạm với nghề dạy học. Trường ĐHSP Tp.HCM.
  12. Trần Thị Thu Mai, Lý Minh Tiên, …(1995-1997), Nghiên cứu tổng thể thực trạng giáo viên đồng bằng sông Cửu Long. Đề tài cấp Bộ.
  13. Trần Thị Thu Mai (Chủ nhiệm đề tài) (1999-2000), Cải biên, định chuẩn trắc nghiệm tri giác không gian cho trẻ vị thành niên (từ 10 tuổi đến 15 tuổi) của Hans Eysenck tại Tp. HCM. Trường ĐHSP Tp.HCM
  14. Trần Thị Thu Mai (1999), Khái quát về nguồn gốc và sự phát triển của ngành tâm lý học ở Nhật Bản. Tạp chí Khoa học. Số 22, 11/1999. Trường ĐHSP Tp.HCM.
  15. Trần Thị Thu Mai (1999), Mối quan hệ giữa dung lượng của trí nhớ ngắn hạn và khả năng đọc hiểu dạng văn mô tả. Bảo vệ tại Đại Học Tp. Tokyo. Nhật Bản. 04/02/1999.
  16. Trần Thị Thu Mai (2000), Đánh giá khả năng của trí nhớ thao tác (Phần 1). Trung tâm Khoa học xã hội và nhân văn quốc gia. Viện Tâm Lý học. Tạp chí Tâm lý học. Số 2-2000.
  17. Trần Thị Thu Mai (2000), Đánh giá khả năng của trí nhớ thao tác (Phần 2). Trung tâm khoa học xã hội và nhân văn quốc gia. Viện Tâm lý học. Tạp chí Tâm lý học. Số 3-2000.
  18. Trần Thị Thu Mai (2000), Đánh giá khả năng của trí nhớ thao tác. ĐHSP TP. HCM. Tạp chí Khoa học. Số 23, 05/2000.
  19. Trần Thị Thu Mai (2000), Ảnh hưởng của dung lượng trí nhớ làm việc đến khả năng đọc hiểu loại văn mô tả. Tạp chí Khoa học. Số 24, 11/2000. Trường ĐHSP TP. HCM.
  20. Trần Thị Thu Mai (2000), Về phương pháp học tập nhóm. Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục. Số 12/2000.
  21. Trần Thị Thu Mai, Đoàn Văn Điều, Võ Thị Ngọc Châu, … (2000 –2001), Nghiên cứu mức độ phù hợp của kỳ thi tuyển sinh vào trường Đại học Sư phạm TP. HCM với kết quả học tập của học sinh ở lớp 12 và kỳ thi tú tài. Trường ĐHSP Tp.HCM. Mã số: CS 2000-06.
  22. Trần Thị Thu Mai ( 2002). Làm giàu nguồn lực con người trong các cuộc cải cách giáo dục ở Nhật Bản. ĐHSP TP. HCM. Tạp chí khoa học – khoa học xã hội và nhân văn. Năm thứ 18, tập 29, số 01/2002.
  23. Trần Thị Thu Mai (2003), Mô hình trí nhớ làm việc – một số quan điểm chủ yếu. Trung tâm khoa học xã hội và nhân văn quốc gia. Viện Tâm Lý học. Tạp chí Tâm Lý Học. Số 3, 03/2003.
  24. Trần Thị Thu Mai (2004), Khảo sát dung lượng trí nhớ ở học sinh tiểu học, Tạp chí Tâm Lý Học, số 3, 03/2004, Hà Nội.
  25. Trần Thị Thu Mai (2004), Cách đánh giá ảnh hưởng của dung lượng trí nhớ đến khả năng đọc hiểu, Tạp chí Tâm Lý Học, số 4, 04/2004, Hà Nội.
  26. Trần Thị Thu Mai (2004), Giáo dục nhà trường và cải cách giáo dục thế kỷ 21 ở Nhật Bản, Niên giám Khoa học 2003-2004, Viện Nghiên cứu Giáo dục, Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.
  27. Trần Thị Thu Mai (2005), Giáo dục hướng nghiệp gắn liền với sự phát triển kinh tế – xã hội ở Nhật Bản. Tạp chí Những vấn đề kinh tế thế giới, số 10, 2005, Hà Nội.
  28. Trần Thị Thu Mai (2008), Định chuẩn bộ trắc nghiệm hướng nghiệp của Jim Barrett và Geoff  Williams cho học sinh trung học phổ thông, Tạp chí Tâm Lý Học, số 11, 11/2008, Hà Nội.
  29. Trần Thị Thu Mai (2010), Hoạt động của phòng tư vấn Tâm lí – Giáo dục – Hướng nghiệp ở trường phổ thông, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm TP. HCM, số 19 (53) 01/2010, TP. HCM
  30. Trần Thị Thu Mai, Huỳnh Văn Sơn (2010), Thực trạng đánh giá của sinh viên về chương trình giảng dạy Tâm lý học tại Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh theo các nguyên tắc xây dựng chương trình, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm TP. HCM, số 22 (56) 09/2010, TP. HCM
  31. Trần Thị Thu Mai (2010), Cải biên và xây dựng trắc nghiệm tự xác định nghề nghiệp theo John L. Holland cho học sinh trung học phổ thông, Tạp chí Tâm Lý Học, Viện Khoa học Xã hội Việt Nam, số 09 09/2010, Hà Nội.
  32. Trần Thị Thu Mai (2012), Yêu cầu của mô hình đào tạo nghiệp vụ sư phạm tại các trường sư phạm, Tạp chí Khoa học (Khoa học Giáo dục), Trường Đại học Sư phạm TP. HCM, số 34 (68), 03/2012, tr. 31-40.
  33. Trần Thị Thu Mai, Nguyễn Hữu Long (2012), Kĩ năng sống của thiếu niên TP. Hồ Chí Minh, Tạp chí Khoa học (Khoa học Xã hội và Nhân văn), Trường Đại học Sư phạm TP. HCM, số 35 (69) 04/2012, , tr. 18-24 và 30).
  34. Trần Thị Thu Mai, Lê Thị Ngọc Thương (2012), Khả năng kiểm soát cảm xúc của học sinh ở một số trường trung học phổ thông tại TP. Hồ Chí Minh, Tạp chí Khoa học (Khoa học Giáo dục), Trường Đại học Sư phạm TP. HCM, số 39 (73), 09/2012, tr. 14-21.
  35. Trần Thị Thu Mai (2013), Kỹ năng tự quản lý cảm xúc của sinh viên sư phạm, Tạp chí Tâm Lý Học, Viện Khoa học Xã hội Việt Nam, số 03, 03/2013, Hà Nội, tr. 59-68.
  36. Trần Thị Thu Mai, Nguyễn Ngọc Duy, "Rối loạn lo âu của sinh viên một số trường sư phạm tại Thành phố Hồ Chí Minh",Tạp chí Khoa học (Khoa học Giáo dục), 11/2015, Trường Đại học Sư phạm Tp. HCM

Đề tài nghiên cứu khoa học:

  1. TS. Võ Xuân Đàn (Chủ nhiệm đề tài), TS. Đoàn Văn Điều, Trần Thị Thu Mai… 2000 –2001. Quan điểm về đạo đức và lối sống của sinh viên Trường ĐHSP TP.HCM. Đề tài cấp Bộ, mã số : B 2001-23-11 Xếp loại : Khá
  2. Trần Thị Thu Mai (Chủ nhiệm đề tài)2002-2003.Khảo sát dung lượng trí nhớ của học sinh tiểu học TP.HCM. ĐHSP TP.HCM. Mã số: CS 2002.23.17 Xếp loại : Tốt
  3. PGS.TS. Võ Xuân Đàn (Chủ nhiệm đề tài), TS. Đoàn Văn Điều, Trần Thị Thu Mai, Võ Thị Ngọc Châu. 2002 – 17/07/2003. Kiểu học tập và mối liên hệ của chúng với kết quả học tập của học sinh các lớp trung học.Đề tài cấp Bộ, mã số : B 2002-23-34
  4. Trần Thị Thu Mai (Chủ nhiệm đề tài)2005-2006. Ứng dụng trắc nghiệm hướng nghiệp của Jim Barrett và Geoff Williams vào định hướng nghề nghiệp cho học sinh trung học phổ thông. Đề tài cấp Bộ, mã số : B. 2005.23.67 Xếp loại : Tốt
  5. PGS.TS. Đoàn Văn Điều (Chủ nhiệm đề tài), TS. Trần Thị Thu Mai. 2006-2008. Cải biên và định chuẩn trắc nghiệm ACADEMIC PROMISE TESTS (khả năng học tập) các lớp trung học cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh. Đề tài cấp Bộ, mã số : B. 2006.19.13 Xếp loại :  Tốt
  6. PGS. TS. Phạm Xuân Hậu (Chủ nhiệm đề tài), TS. Trần Thị Thu Mai, … 2007-2009. Xây dựng chuẩn kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ sư phạm tại trường Đại học Sư phạm TP. HCM. Đề tài cấp Bộ trọng điểm, mã số : B. 2007.19.35. TĐ Xếp loại :  Tốt.
  7. TS. Đoàn Trọng Thiều (Chủ nhiệm đề tài), TS. Trần Thị Thu Mai, … 2007-2009. Xây dựng mô hình đào tạo nghiệp vụ sư phạm tại trường Đại học Sư phạm TP. HCM. Đề tài cấp Bộ, mã số: B 2007.19.20. Xếp loại:  Tốt
  8. TS. Ngô Đình Qua (Chủ nhiệm đề tài), TS. Trần Thị Thu Mai, ... 2009-2010. Thực trạng chương trình đào tạo của một số học phần nghiệp vụ sư phạm tại trường ĐHSP TP. HCM và giải pháp đổi mới (thuộc đề tài: Nghiên cứu đổi mới lý luận giáo dục theo xu thế hiện đại. 2009-2011,  mã số: EEC 8.2, TS. Trần Thị Thu Mai – Chủ nhiệm đề tài) Xếp loại: Tốt
  9. TS. Trần Thị Thu Mai (Chủ nhiệm đề tài), 2009-2012. Nghiên cứu đổi mới lý luận giáo dục theo xu thế hiện đại. (Mã sô: EEC 8.2)- Dự án Giáo dục Đại học 2.
  10. PGS.TS. Trần Thị Thu Mai (Chủ nhiệm đề tài), 2014-2015. Rối loạn lo âu của SV các trường sư phạm tại TPHCM, ĐHSP TPHCM. Mã số:  CS.2014. 19.13  Xếp loại: Tốt.

Hội thảo khoa học.

  1. Trần Thị Thu Mai ( 2002) Sự thay đổi cách đánh giá học tập của sinh viên và cải cách giáo dục Đại học ở My. ĐHSP TP. HCM – Viện NCGD. Hội thảo : “Phương pháp đánh giá kết quả học tập sinh viên đại học”. TP.HCM, 05/2002
  2. Trần Thị Thu Mai (2003) Tổ chức Trung tâm Tư vấn Tâm lý-Giáo dục-Hướng nghiệp ở trường phổ thông. ĐHSP TP. HCM – Viện NCGD. Hội thảo: “ Nhu cầu tư vấn học đường tại các trường phổ thông trung học trong TP.HCM hiện nay”. TP.HCM, 09/2003.
  3. Trần Thị Thu Mai ( 2005) Tiêu chuẩn người giáo viên trong nền kinh tế tri thức. ĐHSP TP. HCM – Viện NCGD. Hội thảo: “Mục tiêu đào tạo và mô hình Đại học Sư phạm Việt Nam trong giai đoạn mới”. TP.HCM, 05/2005.
  4. Trần Thị Thu Mai ( 2005) Về việc cần thiết tổ chức rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên cho sinh viên Đại học Sư phạm TP. HCM. ĐHSP TP. HCM – Khoa Tâm lý – Giáo dục. Hội thảo: “Liên kết đào tạo nghiệp vụ cho sinh viên sư phạm Đại học Sư phạm TP. HCM”. TP.HCM, 12/2005.
  5. Trần Thị Thu Mai  ( 2005) Tiêu chuẩn người giáo viên trong nền kinh tế tri thức và nhiệm vụ của Khoa TLGD. Hội thảo: “Khoa Tâm lí Giáo dục 20 năm trưởng thành và phát triển”. Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, tr.15-18.
  6. Trần Thị Thu Mai ( 2006) Hoạt động của phòng tư vấn tâm lí – giáo dục – hướng nghiệp ở trường phổ thông. Hội khoa học tâm lí – giáo dục Việt Nam. Hội thảo khoa học quốc gia: “ Tư vấn tâm lí – giáo dục; Lí luận, thực tiễn và định hướng phát triển”. TP.HCM, 02/2006.
  7. Trần Thị Thu Mai ( 2006) Mô hình kiến thức dạy học hiệu quả. ĐHSP TP. HCM – Viện NCGD. Hội thảo: “Đào tạo nghiệp vụ sư phạm tại các trường Đại học Sư phạm”. TP.HCM, 04/2006.
  8. Trần Thị Thu Mai ( 2007) Giới thiệu về đào tạo sau đại học ngành tâm lý học trường Đại học TP. Tokyo, Nhật Bản.  ĐHSP TP. HCM – Khoa Tâm lý- Giáo dục. Hội thảo: “ Công tác đào tạo sau đại học”. 03/2007
  9. Trần Thị Thu Mai ( 2007) Nâng cao vai trò của trường thực hành trong công tác đào tạo nghiệp vụ sư phạm tại trường đại học sư phạm TP. Hồ Chí Minh. ÑHSP TP. HCM – Vieän NCGD. Hội thảo: “ Trường Thực hành với vấn đề đào tạo nghiệp vụ của các trường sư phạm”. TP.HCM, 04/2007.
  10. Trần Thị Thu Mai (2007) Ảnh hưởng của khó khăn trong học tập ngôn ngữ và toán đến sự phát triển tâm lý học sinh tiểu học. ĐHSP TP. HCM Hội thảo KHOA HỌC QUỐC TẾ : “ Những khó khăn  trong  học tập ngôn ngữ và toán của học sinh tiểu học”.TP.HCM, 06/2007.
  11. Trần Thị Thu Mai (2007) Nhận dạng định hướng đồng tính luyến ái ở tuổi vị thành niên. ĐHSP TP. HCM – Khoa Tâm lý- Giáo dục. Hội thảo: “ Việc giáo dục giới tính cho học sinh vị thành niên hiện nay”, TP.HCM , 10/2007.
  12. Trần Thị Thu Mai (2008) Khó khăn tâm lí của sinh viên trong giao tiếp với học sinh khi thực tập sư phạm ở trường phổ thông. ĐHSP TP. HCM – Viện NCGD. Hội thảo: “ Công tác thực tập sư phạm của các trường sư phạm”. TP.HCM, 04/2008.
  13. Trần Thị Thu Mai ( 2008) Một vài nét đặc điểm tâm lý của học sinh và sinh viên (11-25 tuổi) Nhật Bản ngày nay. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn- Quỹ giao lưu quốc tế TOSHIBA. Hội thảo khoa học quốc tế: “ Các giá trị Nhật Bản ở Châu Á” TP. HCM, 10/2008.
  14. Trần Thị Thu Mai ( 2008) Một số biện pháp phát huy năng lực nghiên cứu viên trẻ trong nghiên cứu khoa học. ĐHSP TP. HCM – Viện NCGD. Hội nghị khoa học: “ Những giải pháp phát huy năng lực của nghiên cứu viên và giảng viên trẻ trong nghiên cứu khoa học”. TP.HCM, 12/2008.
  15. Trần Thị Thu Mai ( 2009) Những yếu tố ảnh hưởng đến định hướng lối sống của sinh viên hiện nay. ĐHSP TP. HCM- Bộ môn Tâm lý học – Nhà Văn hoá Sinh viên TP. HCM. Hội thảo Khoa học: “Sinh viên và những giá trị đạo đức – nhân văn trong nếp sống văn minh đô thị”. TP.HCM, 01/2009.
  16. Trần Thị Thu Mai ( 2009)Các biện pháp rèn luyện năng lực tự học các môn Tâm lý học cho sinh viên Đại học Sư phạm TP. HCM. ĐHSP TP. HCM – Khoa Tâm lý- Giáo dục. Hội thảo: “ Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tăng cường khả năng tự học của sinh viên”, TP.HCM, 06/2009, tr. 35-42.
  17. Trần Thị Thu Mai ( 2009) Định chuẩn bộ trắc nghiệm hướng nghiệp của Jim Barrett và Geoff  Williams cho định hướng nghề nghiệp sinh viên. Đại học Quốc gia TP. HCM. Hội thảo: “ Định hướng nghề nghiệp, việc làm cho sinh viên”, TP. HCM, 12/2009, tr. 8-13.
  18. Trần Thị Thu Mai (2010) Tổ chức phòng tham vấn học đường ở nhà trường phổ thông. ĐHSP TP. HCM – Khoa Tâm lý- Giáo dục- Sở Lao động Thương binh Xã hội TP. HCM – UNICEF. Hội thảo : “ Mô hình phòng tham vấn học đường ở trường phổ thông tại TP. HCM” 01/2010, tr. 78-82.
  19. Trần Thị Thu Mai ( 2011) Hợp tác Quốc tế của Khoa Tâm lý – Giáo dục, ĐHSP TP. HCM trong sự phát triển chuyên ngành tâm lý học trường học. ĐHSP TP. HCM – Khoa Tâm lý- Giáo dục- Hội thảo : “ Vai trò của Khoa Tâm lý – Giáo dục đối với sự phát triển của trường ĐHSP TP. HCM trong 35 năm qua” 05/2011, tr. 49-52.
  20. Trần Thị Thu Mai, Lê Thị Ngọc Thương (2012), Khả năng kiểm soát cảm xúc của học sinh ở một số trường trung học phổ thông tại TP. Hồ    Chí Minh. Kỷ yếu Hội nghị Quốc tế lần thứ 3 về Tâm lý học đường ở Việt Nam - Mô hình và kỹ năng phát triển tâm lý học đường. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP. HCM, 07/2012
  21. Trần Thị Thu Mai (2013). Chứng khó đọc với chất lượng học tập của học sinh lớp một. Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc tế : “ Dạy học cho học sinh lớp 1 có khó khăn về đọc”. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Tp. HCM, 06/2013, tr. 152-163.
  22. Trần Thị Thu Mai (2013). Can thiệp, trị liệu cho học sinh lớp 1  mắc chứng khó đọc – nhìn từ góc độ Tâm lí học. Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc tế : “ Dạy học cho học sinh lớp 1 có khó khăn về đọc”. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Tp. HCM, 06/2013, tr. 281-289

Sách , Giáo Trình, Tài liệu tham khảo lưu hành nội bộ:

Sách xuất bản:

  1. Trần Thị Thu Mai ( 2003) Một số nét tính cách có văn hóa dân tộc của người Nhật Bản, tr. 291-304, Mục : Những vấn đề văn hóa và ngôn ngữ. Sách : Nhật Bản trong thế giới Đông Á và Đông Nam Á. Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM. Khoa Đông Phương Học. NXB TP.HCM 05/2003.
  2. Trần Thị Thu Mai  ( 2003) Làm giàu nguồn lực con người trong các cuộc cải cách giáo dục ở Nhật Bản, tr. 478-485, Mục : Những vấn đề chính trị xã hội và quan hệ quốc tế. Sách : Nhật Bản trong thế giới Đông Á và Đông Nam Á. Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM. Khoa Đông Phương Học. NXB TP.HCM 05/2003.
  3. Tran Thi Thu Mai (04/2004 – 09/2005), The study of vocational educational system in Japan and it’s application in Vietnam, The Sumitomo Foundation fiscal 2003 grant for Japan- related research projects.
  4. Lý Minh Tiên (Chủ biên), Đoàn Văn Điều, Trần Thị Thu Mai, Võ Văn Nam, Đỗ Hạnh Nga, “ Kiểm tra và đánh giá thành quả học tập của học sinh bằng trắc nghiệm khách quan”, Nhà xuất bản Giáo dục, 2004.
  5. Nguyễn Thị Bích Hạnh, Trần Thị Thu Mai (2007), Tâm lí học tiểu học và  tâm lí học sư phạm tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Dự án phát triển giáo viên tiểu học.
  6. Nguyễn Thị Bích Hạnh, Trần Thị Thu Mai (2009), Tâm lí học tiểu học và  tâm lí học sư phạm tiểu học, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, 2009.
  7. ThS. Lê Thị Hân và TS. Huỳnh Văn Sơn (Chủ biên), TS. Trần Thị Thu Mai, ThS. Nguyễn Thị Uyên Thy (2012), Giáo trình Tâm lý học Đại cương, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, 2012.
  8. TS. Huỳnh Văn Sơn (Chủ biên), TS. Trần Thị Thu Mai, TS. Nguyễn Thị Tứ (2012), Giáo trình Tâm lý học Sư phạm Đại học, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, 2012.
  9. TS. Huỳnh Văn Sơn (Chủ biên), TS. Trần Thị Thu Mai, TS. Nguyễn Thị Tứ (2012), Giáo trình Tâm lý học Sư phạm Đại học, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, 2012.
  10. PGS.TS. Huỳnh Văn Sơn và ThS. Lê Thị Hân (Chủ biên), TS. Trần Thị Thu Mai, ThS. Nguyễn Thị Uyên Thy (2013), Giáo trình Tâm lý học Đại cương, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, 2013.
  11. PGS.TS. Huỳnh Văn Sơn (Chủ biên), TS. Trần Thị Thu Mai, TS. Nguyễn Thị Tứ (2013), Giáo trình Tâm lý học Giáo dục, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, 2013.
  12. TS. Trần Thị Thu Mai (2013), Tâm lý học người trưởng thành, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, 2013.

Tài liệu tham khảo lưu hành nội bộ:

  1. Trần Thị Thu Mai,( 07/2005), Tâm lý học đại cương (45 trang), Khoa Tâm lý – Giáo dục, Đại học Sư phạm TPHCM.
  2. Trần Thị Thu Mai ( 09/2005), Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm (40 trang), Khoa Tâm lý – Giáo dục, Đại học Sư phạm TPHCM.
  3. Trần Thị Thu Mai ( 2007),  Tâm lý học quản lý ( 40 trang ), Khoa Tâm lý – Giáo dục,  Đại học Sư phạm TPHCM.
  4. Trần Thị Thu Mai ( 2007), Tâm lý học giáo dục (50 trang), Khoa Tâm lý – Giáo dục,  Đại học Sư phạm TPHCM.
  5. Trần Thị Thu Mai (2008),  Quản lý dự án phát triển giáo dục (50 trang), Khoa Tâm lý Giáo dục, Đại học Sư phạm TPHCM

TIẾNG ANH

  1. Tran Thi Thu Mai (1999), The relationship between working memory capacity and reading comprehension ability of narrative texts, Master thesis, Tokyo Metropolitan University, Japan.
  2. Tran Thi Thu Mai (04/2004 – 09/2005), The study of vocational educational system in Japan and it’s application in Vietnam, The Sumitomo Foundation fiscal 2003 grant for Japan- related research projects.
 


Dịch vụ cung cấp thông tin của Sở KH và CN TP.HCM

 Tìm Kiếm 

 Truy Cập 

 Trực tuyến 

Hiện có 1336 khách Trực tuyến

 Vụ KHCN 

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 1 2 3 4 5

 DƯ LUẬN 

Nâng cao chất lượng dạy học toán

TS. Nguyễn Thị Minh Hồng - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội thảo KHPTO - Trong hai ngày 19 và 20/4, Trường đại học sư phạm TP.HCM phối hợp với Trường đại học Grenoble Alpes (Pháp) tổ...