Ngôn ngữ

Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文English (United Kingdom)

Khoa Khoa Há»c Giáo Dục
CÆ¡m cha áo mẹ chữ thầy. Gắng công mà há»c có ngày thành danh.
  

Home Äào tạo Thạc sÄ© Mô tả các há»c phần - Thạc SÄ© Tâm Lý Há»c
Mô tả các há»c phần - Thạc SÄ© Tâm Lý Há»c PDF Print E-mail
Monday, 29 March 2010 07:13

tlh1A. Khối kiến thức giáo dục chung:
1. Ngoại ngữ:
Äây là ná»™i dung ngoại ngữ cÆ¡ bản vá»›i 7 tín chỉ nhằm trang bị cho há»c viên những kiến thức cÆ¡ bản vá» ngữ pháp, các kÄ© năng giao tiếp cùng vá»›i vốn từ vững cần thiết cho giao tiếp; đạt trình độ yêu cầu cá»§a Bá»™ GD-ÄT.
2. Triết há»c:
Ná»™i dung ban hành tại quyết định số 45/2002/QÄ â€“ BGD&ÄT, ngày 29/10/2002 cá»§a Bá»™ trưởng Bá»™ Giáo dục và Äào tạo.Thá»i lượng: 5 tín chỉTrang bị cho há»c viên má»™t cách có hệ thống những ná»™i dung cÆ¡ bản vá» thế giá»›i quan và phương pháp luận cá»§a Triết há»c Mác-Lênin. Giúp cho HV biết vận dụng các nguyên lý cÆ¡ bản cá»§a Triết há»c Mác-Lênin và các há»c thuyết triết há»c vào nghiên cứu và ứng dụng vào thá»±c tiá»…n giảng dạy, công tác QLGD và cuá»™c sống.

Khối kiến thức chuyên ngành và các môn há»c bắt buá»™c
1. Phương pháp nghiên cứu khoa há»c tâm lý:
Há»c phần cung cấp cho ngưá»i há»c những kiến thức lý luận vá» hoạt động tâm lý ở con ngưá»i, cÆ¡ chế tâm lý cá»§a hoạt động ở con ngưá»i. Ngoài ra, há»c phần cÅ©ng cung cấp những tri thức định hướng ứng dụng tâm lý há»c vào cuá»™c sống và trong công tác giáo dục... cÅ©ng như những kỹ thuật để tiến hành má»™t nghiên cứu Tâm lý há»c hiệu quả

2. Các há»c thuyết tâm lý vá» nhân cách:
Há»c phần cung cấp những kiến thức lí luận vá» nhân cách, má»™t số cách tiếp cận nhân cách theo những trưá»ng phái khác nhau và các phương pháp nghiên cứu nhân cách. Từ đó có cách nhìn nhận khoa há»c vá» nhân cách góp phần vào việc hình thành nhân cách cho con ngưá»i.

3. Tâm Lý há»c Giáo Dục Phương Tây
Há»c phần cung cấp cho ngưá»i há»c hệ thống tri thức khoa há»c, cÆ¡ bản, chuyên sâu vá» Tâm lý há»c Giáo dục (Educational Psychology) hiện đại (Phương Tây) bao gồm những cÆ¡ sở khoa há»c cá»§a việc tổ chức hoạt động dạy há»c hiệu quả , những ná»™i dung cÆ¡ bản vá» phương pháp dạy há»c hiện đại,  hệ thống kỹ năng đánh giá kết quả há»c tập cá»§a ngưá»i há»c và hệ thống phương pháp giáo dục đạo đức . Từ đó làm cÆ¡ sở giúp há»c viên vận dụng nghiên cứu và quản lý đổi má»›i công tác tổ chức hoạt động dạy há»c và giáo dục nhằm tích cá»±c hoá hoạt động há»c tập cá»§a ngưá»i há»c trong các loại hình trưá»ng há»c.

4. Tâm lý há»c trí tuệ
Môn há»c này cung cấp cho há»c viên những tri thức cÆ¡ bản vá» trí tuệ cá»§a con ngưá»i. Từ đó vận dụng các mô hình cấu trúc trí tuệ, các loại chỉ số Ä‘o lưá»ng trí thông minh vào quá trình dạy há»c, giáo dục và nghiên cứu con ngưá»i nói chung và há»c sinh nói riêng. Qua môn há»c này há»c viên cÅ©ng có khả năng nghiên cứu tiếp các lÄ©nh vá»±c khác cá»§a tâm lí há»c và các khoa há»c có liên quan.

5. Tâm lý há»c sáng tạo
Há»c phần cung cấp cho ngưá»i há»c những kiến thức lý luận vá» hoạt động sáng tạo ở con ngưá»i, cÆ¡ chế tâm lý cá»§a hoạt động sáng tạo. Ngoài ra, há»c phần cÅ©ng cung cấp những tri thức định hướng ứng dụng tâm lý há»c sáng tạo vào cuá»™c sống và trong công tác giáo dục...

6. Trắc Nghiệm Tâm Lý Há»c
Há»c phần cung cấp cho ngưá»i há»c những kiến thức lý luận vá» việc nghiên cứu tâm lý con ngưá»i bằng trắc nghiệm. Ngoài ra, há»c phần cÅ©ng cung cấp những tri thức khoa há»c vá» việc ứng dụng trắc nghiệm - soạn thảo trắc nghiệm trong nghiên cứu tâm lý há»c...

7. Soạn Thảo công cụ nghiên cứu:
Há»c phần cung cấp cho ngưá»i há»c những kiến thức lý  thuyết và hình thành kỹ năng vá» quy trình soạn thảo  công cụ  dùng trong phương pháp nghiên cứu quan sát, phá»ng vấn, Ä‘iá»u tra viết.

B. Các môn há»c tá»± chá»n:
1. Tâm lý há»c truyá»n thông
Há»c phần cung cấp cho ngưá»i há»c những kiến thức lý luận vá» hoạt động truyá»n thông ở con ngưá»i, cÆ¡ chế tâm lý cá»§a hoạt động truyá»n thông... Ngoài ra, há»c phần cÅ©ng cung cấp những tri thức định hướng ứng dụng tâm lý há»c truyá»n thông vào cuá»™c sống và trong công tác giáo dục...

2. Tâm lý há»c gia đình:
Là há»c phần mô tả vá» những hiện tượng tâm lý trong gia đình (khái niệm gia đình,  các mối quan hệ , những xung đột tâm lý, các vấn đỠthưá»ng nảy trong Ä‘á»i sống gia đình và ảnh hưởng cá»§a chúng đến sá»± hình thành và phát triển cá»§a gia đình cÅ©ng như nhân cách con ngưá»i.

3. Tâm lý há»c tham vấn
Tâm lý há»c Tham vấn là há»c phần mô tả sá»± ứng dụng các thành tá»±u cá»§a Tâm lý há»c vào tiến trình giúp đỡ con ngưá»i vượt qua những vấn đỠkhó khăn trải dài trong suốt cuá»™c Ä‘á»i cá»§a há» như tình cảm, nghá» nghiệp, xã há»™i, giáo dục, sá»± phát triển cá nhân...

4. Lý luận dạy há»c hiện đại:
Há»c phần cung cấp cho ngưá»i há»c hệ thống kiến thức và kỹ năng cÆ¡ bản, chuyên sâu vá» lý luận dạy há»c hiện đại.

5. Tâm lý há»c hoạt động hướng nghiệp:
Há»c phần giá»›i thiệu vá» tâm lý há»c lao động, tâm lý há»c hướng nghiệp nói riêng. Tiếp cận hướng nghiệp vá» mặt lý luận, khái niệm hướng nghiệp, các con đưá»ng hướng nghiệp, hướng nghiệp trong bối cảnh kinh tế-xã há»™i hiện tại. Giá»›i thiệu những vấn đỠcÆ¡ bản cá»§a tâm lý há»c hướng nghiệp, má»™t số trắc nghiệm hướng nghiệp và thá»±c hành má»™t số ná»™i dung cá»§a há»at động hướng nghiệp.

 


 Lượng Truy Cập