Ngôn ngữ

Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文English (United Kingdom)

Khoa Khoa Há»c Giáo Dục
CÆ¡m cha áo mẹ chữ thầy. Gắng công mà há»c có ngày thành danh.
  

Home Äào tạo Thạc sÄ© Thạc SÄ© Quản Lý Giáo Dục
Thạc Sĩ Quản Lý Giáo Dục PDF Imprimer Envoyer
Lundi, 29 Mars 2010 02:59

qlgdI.  Mục Tiêu Äào Tạo
1. Mục tiêu chung
-Äào tạo cán bá»™ quản lý, cán bá»™ nghiên cứu, giảng viên và chuyên viên có năng lá»±c và phẩm chất đáp ứng yêu cầu công tác ở các cÆ¡ quan giáo dục và trÆ°á»ng há»c của Việt Nam.-Trang bị phÆ°Æ¡ng pháp luận, phÆ°Æ¡ng pháp nghiên cứu và má»™t số vấn Ä‘á» hiện đại, cập nhật vá» Giáo dục và Quản lý giáo dục trên bình diện thế giá»›i và Việt Nam.-Nâng cao khả năng thá»±c hành, vận dụng giải quyết các vấn Ä‘á» thá»±c tiá»…n trong QLGD và trÆ°á»ng há»c. Äào tạo Thạc sÄ© khoa há»c ngành quản lý giáo dục nhằm chuẩn bị những cán bá»™ QLGD, Giảng viên và nhân viên có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và phẩm chất cần thiết để đảm nhận các công việc sau:-Làm cán bá»™ quản lý giáo dục ở các cấp, các ngành và các trÆ°á»ng há»c. -Quản lý chuyên môn, hành chính, nhân sá»±  tại các trÆ°á»ng, các cÆ¡ sở giáo dục, Sở và Phòng, Ban Giáo dục - Äào tạo.- Làm công tác giảng dạy khoa há»c quản lý giáo dục ở các cÆ¡ sở đào tạo và bồi dưỡng giáo viên, cán bá»™, nhân viên quản lý giáo dục trong và ngoài ngành GD-ÄT của cả nÆ°á»›c.- Nghiên cứu khoa há»c quản lý và quản lý giáo dục ở các cÆ¡ sở nghiên cứu, các cÆ¡ quan tham mÆ°u hoạch định chiến lược quản lý xã há»™i nói chung và phát triển giáo dục nói riêng.- Tiếp tục há»c tập, nghiên cứu theo hệ thống đào tạo tiến sÄ© vá» khoa há»c giáo dục chuyên ngành quản lý giáo dục.
2. Mục tiêu cụ thể
2.1.Kiến thức
Trang bị cho há»c viên hệ thống tri thức khoa há»c cÆ¡ bản, hiện đại và thiết thá»±c vá» khoa há»c quản lý giáo dục, quản lý trÆ°á»ng há»c và các lÄ©nh vá»±c khoa há»c có liên quan trá»±c tiếp tá»›i hoạt Ä‘á»™ng nghiệp vụ của ngÆ°á»i cán bá»™, nhân viên quản lý giáo dục và quản lý trÆ°á»ng há»c.
2.2.Kỹ năng
Äịnh hÆ°á»›ng cho há»c viên rèn luyện, củng cố, phát triển và hoàn thiện các kỹ năng cần thiết cho hoạt Ä‘á»™ng quản lý và nghiên cứu ở các trÆ°á»ng há»c và cÆ¡ sở giáo dục. Phát triển năng lá»±c tá»± há»c, nghiên cứu khoa há»c quản lý giáo dục và trÆ°á»ng há»c cho ngÆ°á»i há»c.
2.3. Thái độ
Äồng thá»i vá»›i việc tiếp thu tri thức, hình thành kỹ năng, nghiệp vụ, ngÆ°á»i há»c được rèn luyện, giáo dục để phát triển những phẩm chất nhân cách phù hợp vá»›i yêu cầu của ngÆ°á»i cán bá»™, giảng viên và chuyên viên quản lý giáo dục và trÆ°á»ng há»c.
 

II.  Loại hình và quy mô đào tạo      
1. Äào tạo sau đại há»c hệ chính quy, thá»i gian đào tạo 2 năm
2. Quy mô đào tạo: má»—i năm tuyển sinh 50 há»c viên hệ chính quy.

III. Khối lượng kiến thức toàn khóa:  55 tín chỉ.

IV. Äối tượng tuyển sinh:
-Theo Quy chế đào tạo Sau đại há»c của Bá»™ Giáo dục và Äào tạo.
-Môn thi tuyển sinh đầu vào:
Môn cÆ¡ bản: Lô gíc há»c
Môn cÆ¡ sở: Giáo dục há»c đại cÆ°Æ¡ng
Môn  Ä‘iá»u kiện: Ngoại ngữ  

V. Quy trình đào tạo:
Thá»i gian đào tạo 2 năm được chia thành 4 há»c kỳ vá»›i đầy đủ các há»c phần theo chÆ°Æ¡ng trình đào tạo. Má»™t năm há»c có hai há»c kỳ chính, má»—i há»c kỳ chính có ít nhất 15 tuần thá»±c há»c và 3 tuần thi, kiểm tra.

VI. Äiá»u kiện tốt nghiệp:
Các há»c viên được xét tốt nghiệp, công nhận tốt nghiệp và cấp bằng Thạc sÄ© Quản lý Giáo dục nếu có đủ các Ä‘iá»u kiện sau:-Cho đến thá»i Ä‘iểm xét tốt nghiệp, há»c viên không Ä‘ang trong thá»i gian bị truy cứu trách nhiệm hình sá»±;-Tích lÅ©y đủ số tín chỉ quy định cho chÆ°Æ¡ng trình, không còn tín chỉ bị Ä‘iểm dÆ°á»›i 5;-Äã bảo vệ luận văn đạt yêu cầu trở lên.-Các yêu cầu khác của Bá»™ GD-ÄT và TrÆ°á»ng ÄHSP TP. HCM

VII. Thang Ä‘iểm:  Theo thang Ä‘iểm 10

VIII. Nội dung chương trình:
Chương trình gồm 55 tín chỉ
1. Khối kiến thức chung :                        12 tín chỉ,
2. Khối kiến thức chuyên môn:               33 tín chỉ
- Khối kiến thức cÆ¡ sở và chuyên ngành:      21 tín chỉ
- Khối kiến thức tá»± chá»n :                           12 tín chỉ
3. Khối kiến thức nghiệp vụ:                  10 tín chỉ
- Luận tốt nghiệp 
Danh mục các há»c phần

Mã số môn há»c Tên môn há»c Thá»i lượng
Phần chữ Phần số Tổng số
tín chỉ
Những môn chung:  12 tín chỉ
QLNN 501 Ngoại ngữ 7
QLTH 502 Triết há»c 5
Những môn há»c bắt buá»™c
(Các môn cơ sở và chuyên ngành):
21 tín chỉ
QLLL 503 Lý luận dạy há»c hiện đại 3
QLTL 504 Tâm lý há»c Quản lý 3
QLGD 505 Khoa há»c quản lý giáo dục
và trÆ°á»ng há»c
3
QLPP 506 Phương pháp NCKH QLGD 3
QLNL 507 Quản lý nguồn nhân lực
trong giáo dục
3
QLCT 518 Phát triển chÆ°Æ¡ng trình há»c 3
QLSP 509 Quản lý các hoạt động sư phạm 3
Các môn tá»± chá»n (chá»n 4 trong 10 môn):  12 tín chỉ/27
QLKT 510 Kinh tế há»c giáo dục 3
QLXH 511 Xã há»™i há»c giáo dục 3
QLGD 512 Tâm lý há»c Giao tiếp 3
QLHN 513 Tâm lý há»c ngÆ°á»i trưởng thành 3
QLTD 514 Quản lý dự án phát
triển GD
3
QLXT 515 Xu thế phát triển giáo dục 3
QLDA 516 Tham vấn há»c Ä‘Æ°á»ng 3
QLGG 517 Giáo dục lại 3
QLGT 518 Kiểm định chất lượng GD 3
Luận văn tốt nghiệp 10
Tổng cộng 55
 


 Lượng Truy Cập