Lựa Chọn Ngôn Ngữ

Vietnamese-VNEnglish (United Kingdom)

Lựa Chọn Site


Phòng Khoa học Công nghệ & Môi trường - Tạp chí Khoa học
  
Tưởng Phi Ngọ PDF. In Email
Thứ sáu, 25 Tháng 3 2011 07:22

A- PHẦN BẢN THÂN

Họ và tên : Tưởng Phi Ngọ

Ngày tháng năm sinh :

05-08-1955

Quê quán : Hà Đông, Hà Nội

Học vị :

Tiến sĩ

Năm được phong : 2011

Chức danh :

Giảng viên chính

Năm công nhận : 2001

Đơn vị công tác :

Khoa Lịch sử

Địa chỉ liên lạc : 280 An Dương Vương, P.4, Quận 5, TP.HCM
Điện thoại :

B- PHẦN DANH MỤC

  1. Tưởng Phi Ngọ (1978), Mấy ý kiến về luận văn Chế độ Quốc xã ở Đức, của một sinh viên Đại học Vạn Hạnh Sài Gòn, Báo cáo Khoa học tại Hội nghị khoa học khoa Lịch sửû. Trường ĐHSP Tp.HCM.
  2. Tưởng Phi Ngọ (1980), Bản chất phản động của thuyết Ba Thế giới. Báo cáo khoa học tại Hội nghị khoa học khoa Lịch sửû. Trường ĐHSP Tp.HCM.
  3. Tưởng Phi Ngọ (1982), Các ý kiến tranh luận về phân kỳ của chủ nghĩa xã hội. Báo cáo khoa học tại Hội nghị khoa học khoa Lịch sửû. Trường ĐHSP Tp.HCM.
  4. Tưởng Phi Ngọ (1983), Quan điểm của K.Marx về áp bức dân tộc và đấu tranh giải phóng dân tộc, Báo cáo khoa học tại Hội nghị khoa học khoa Lịch sửû. Trường ĐHSP Tp.HCM.
  5. Tưởng Phi Ngọ (1985), Các ý kiến về nguyên nhân và kết quả của cuộc chiến tranh Thế giới thứ hai, Báo cáo khoa học tại Hội nghị khoa học khoa Lịch sửû. Trường ĐHSP Tp.HCM.
  6. Tưởng Phi Ngọ (1986), Vấn đề Đức từ sau chiến tranh Thế giới thứ hai đến nay, Luận văn tốt nghiệp sau đại học tại ĐHSp Tp.HCM.
  7. Tưởng Phi Ngọ, Nguyễn Thị Thư (1996), Đại cương Lịch sửThế giới,  (Phần Cận-hiện đại), Giáo trình dùng cho sinh viên Khoa Du lịch, Phân viện Đại học mở Hà Nội  tại Tp. Hồ Chí Minh.
  8. Tưởng Phi Ngọ (1997), Cuộc đấu tranh của V.I. Lênin với N.B.Camênep và G.E.Dinôviep về phương thức giành quyền trong cách mạng Tháng Mười, Kỷ yếu Hội thảo khoa học 80 năm cách mạng Tháng Mười, Trường ĐHSP Tp. Hồ Chí Minh.
  9. Tưởng Phi Ngọ (1997), Một vài suy nghĩ về nhiệm vụ và vị trí của trường Đại Học Sư Phạm Tp. Hồ Chí Minh hiện nay, Kỷ yếu Hội thảo khoa học về xây dựng một số trường ĐHSP trọng điểm, Trường ĐHSP-ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh.
  10. Tưởng Phi Ngọ (đồng tác giả) (1998), Lịch sửû văn minh Thế giới,  Trường ĐHSP-ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh xuất bản.
  11. Tưởng Phi Ngọ (đồng tác giả) (1998), Lịch sửû văn minh Thế giới, Nhà xuất bản Giáo Dục.
  12. Tưởng Phi Ngọ (đồng tác giả) (1998), Tài liệu học tập và ôn thi Lịch sửû văn minh Thế giới, Nhà xuất bản Giáo Dục.
  13. Tưởng Phi Ngọ (1999), Quan hệ giữa Liên Xô và các nước cộng hòa vùng Baltic trong những năm 1939-1940, Tạp chí Khoa học trường ĐHSP Tp. Hồ Chí Minh, Số 20.
  14. Tưởng Phi Ngọ (2002), Sự điều chỉnh chính sách đối ngoại của Liên bang Nga từ năm 1991 đến    nay và tác động của nó đối với Việt Nam, Kỷ yếu Hội thảo Khoa học “Quan hệ Việt Nam – Liên bang Nga: lịch sử, hiện trạng và triển vọng”, Trường ĐHKHXH và NV Tp. Hồ Chí Minh, Trung tâm nghiên cứu Châu Âu Viện sử học.
  15. Tưởng Phi Ngọ (2003), Vài nét về quan hệ Việt Nam – Liên bang Nga từ năm 1991 đến nay, Tạp chí Khoa học, ĐHSP Tp. Hồ Chí Minh, số 33.
  16. Tưởng Phi Ngọ (2005), Vài ý kiến về kênh hình trong sách giáo khoa lịch sử lớp 11 thuộc chương trình thí điểm, Ban KHXH, Nxb Giáo Dục, 2004, Tạp chí Khoa học, ĐHSP Tp. Hồ Chí Minh.
  17. Tưởng Phi Ngọ (2005), Góp thêm ý kiến về dạy học và kiểm tra, đánh giá môn Lịch sử ở bậc trung học phổ thông, Kỷ yếu Hội thảo Khoa học “Thực trạng – giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học môn lịch sử”, Viện nghiên cứu Giáo dục và khoa Lịch sử Trường ĐHSP TP. Hồ Chí Minh.
  18. Tưởng Phi Ngọ (2005, đồng tác giả), Ý nghĩa và tầm vóc lịch sử của Cách mạng tháng Tám, Sách tham khảo, Nxb Từ điển Bách Khoa, Hà Nội.
  19. Tưởng Phi Ngọ (2006), Một số vấn đề về lý luận và thực tiễn của chủ nghĩa xã hội, Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THPT chu kỳ III, 2004 – 2007 của trường ĐHSP TP Hồ Chí Minh, Lưu hành nội bộ.
  20. Tưởng Phi Ngọ (2006), Rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức lịch sử cho học sinh trung học phổ thông, Kỷ yếu Hội thảo khoa học công nghệ toàn quốc: “Nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục”, Tạp chí Khoa học & Công nghệ, Đại học Thái Nguyên, tháng 10.2006.
  21. Tưởng Phi Ngọ (2007, đồng tác giả), Kiến thức Lịch sử 11, tập 1, Chương trình chuẩn và nâng cao, , GS.Ts Phan Ngọc Liên chủ biên. Nxb ĐHQG TP Hồ Chí Minh.
  22. Tưởng Phi Ngọ (2007, đồng tác giả), Hướng dẫn sử dụng kênh hình trong sách giáo khoa Lịch sử 11, Ts. Nguyễn Xuân Trường chủ biên , Nxb Hà Nội.
  23. Tưởng Phi Ngọ (2008, đồng tác giả), Đảng Cộng sản Việt Nam với sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo, Gs,Ts Phan Ngọc Liên chủ biên, Nxb ĐHSP Hà Nội.
  24. Tưởng Phi Ngọ (2008), Góp thêm ý kiến nhằm lý giải vì sao trong 3 năm qua điểm thi tuyển sinh đại học môn Lịch sử lại thấp đến như vậy, Kỷ yếu Hội thảo khoa học “Thực trạng việc dạy và học Lịch sử trong trường phổ thông, nguyên nhân và giải pháp” do Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam tổ chức tại Hà Nội, ngày 27.3.2008.
  25. Tưởng Phi Ngọ (2008), Tìm hiểu nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng điểm thi tuyển sinh môn Lịch sử vào Đại học – cao đẳng trong 3 năm qua thấp, Kỷ yếu Hội thảo khoa học “Những giải pháp chủ yếu nâng cao chất lượng dạy học lịch sử Việt Nam ở trường phổ thông hiện nay” tổ chức tại trường ĐHSP Hà Nội, tháng 4.2008.
  26. Tưởng Phi Ngọ (2008, đồng tác giả), Xác định, truyền thụ và tiếp nhận kiến thức cơ bản – một yêu cầu của đổi mới nội dung, phương pháp trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông, bài viết trong sách “Đổi mới nội dung và phương pháp trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông”, Gs.Ts Phan Ngọc Liên chủ biên, Nxb ĐHSP Hà Nội.
  27. Tưởng Phi Ngọ (2008), Chất lượng dạy học Lịch sử ở trường phổ thông – tiếp cận từ công tác tuyển sinh đại học, Bài viết trong sách “Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá kết quả học tập lịch sử và giảng dạy lịch sử địa phương ở trường phổ thông” của Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT, Nxb Giáo dục, Gs.Ts Phan Ngọc Liên chủ biên.
  28. Tưởng Phi Ngọ (2008, đồng tác giả): Kiến thức Lịch sử 12, Tập 1, (Lịch sử thế giới hiện đại, phần từ 1945 đến nay), Gs.Ts Phan Ngọc Liên chủ biên, Nxb Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh.
  29. Tưởng Phi Ngọ (2008): Kênh hình với việc thể hiện và nắm kiến thức cơ bản phần lịch sử thế giới trong SGK Lịch sử 12, Tạp chí Giáo dục, số 198 (kì 2 – 9/2008).
  30. Tưởng Phi Ngọ (2008): Mấy ý kiến về việc nhận thức và sử dụng kênh hình trong SGK Lịch sử 12 hiện nay, Tạp chí Khoa học, trường ĐHSP thành phố Hồ Chí Minh, tháng 12.2008.
  31. Tưởng Phi Ngọ (2009): Sử dụng lược đồ lịch sử thế giới trong sách giáo khoa Lịch sử lớp 12, Kỳ 1, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số 46 (tháng 6-2009).
  32. Tưởng Phi Ngọ (2009), Sử dụng lược đồ lịch sử thế giới trong sách giáo khoa Lịch sử lớp 12, Kỳ 2, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số 47 (tháng 7-2009).
  33. Tưởng Phi Ngọ (2009, đồng tác giả), Giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh trong nhà trường, Gs.Ts. Phan Ngọc Liên chủ biên, Nxb Từ điển Bách khoa, Hà Nội, 2009.
  34. Tưởng Phi Ngọ (2009, đồng tác giả), Quan điểm phương pháp luận Hồ Chí Minh trong việc tìm hiểu Cách mạng Pháp cuối thế kỷ XVIII, Kỷ yếu Hội thảo khoa học 220 năm Cách mạng Pháp (1789 – 2009) và quan hệ Việt – Pháp trong lịch sử, do Đại học Huế tổ chức tại Huế, tháng 7.2009.
  35. Tưởng Phi Ngọ (2009), Gợi ý cách sử dụng một số lược đồ về lịch sử thế giới hiện đại trong sách giáo khoa Lịch sử 11, Tạp chí Giáo dục, số 224, Kì 2 (10 / 2009).
  36. Tưởng Phi Ngọ (2009, đồng tác giả), Từ lời dặn “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau …” trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nghĩ về việc nâng cao chất lượng dạy học lịch sử. Kỷ yếu Toạ đàm "40 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh", Trường ĐHSP TP Hồ Chí Minh, tháng 11.2009.
  37. Tưởng Phi Ngọ (2010): Sử dụng lược đồ lịch sử thế giới hiện đại trong SGK Lịch sử 11 theo hướng  phát huy tính tích cực của học sinh, Tạp chí Khoa học, trường ĐHSP TP Hồ Chí Minh, Chuyên đề Giáo dục, số 19 – 2010, tháng 01 – 2010.
  38. Tưởng Phi Ngọ (2010), Gợi ý cách dùng các lược đồ lịch sử thế giới trong sách giáo khoa Lịch sử 12, Tạp chí Khoa học, trường ĐHSP TP Hồ Chí Minh, Chuyên đề Giáo dục, số 19 – 2010, tháng 01 – 2010.
  39. Tưởng Phi Ngọ, Lê Vinh Quốc (2010), Bác Hồ cải tiến vần quốc ngữ, Kỷ yếu Hội thảo khoa học “Chủ tịch Hồ Chí Minh - một tầm nhìn chiến lược về giáo dục và sư phạm”, Trường ĐHSP Hà Nội.
  40. Tưởng Phi Ngọ (2011), Nhận thức và xác định kiến thức cơ bản trong dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông, Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP TP Hồ Chí Minh, số 25 (59).
  41. Tưởng Phi Ngọ (2011), Tổ chức học sinh lĩnh hội kiến thức cơ bản trong dạy học lịch sử thế giới hiện đại (giai đoạn từ 1917 đến 1945, lớp 11 Trung học phổ thông,   hương trình chuẩn), Luận án tiến sỹ Giáo dục học tại Trường ĐHSP Hà Nội.
  42. Tưởng Phi Ngọ (2011), Một vài biện pháp giúp học sinh trung học phổ thông phát triển kỹ năng ghi nhớ kiến thức lịch sử, Kỷ yếu Hội thảo khoa học “Nghiên cứu, giảng dạy lịch sử trong bối cảnh hội nhập quốc tế và vấn đề phát triển kỹ năng tự học cho học sinh”, Trường ĐHSP Hà Nội.
  43. Tưởng Phi Ngọ, đồng tác giả (2014), "Phát triển kỹ năng ghi nhớ để hiểu kiến thức lịch sử cho học sinh", Tạp chí Giáo dục, trang 33 - 36.
  44. Tưởng Phi Ngọ, đồng tác giả (2014), Mấy ý kiến về việc sử dụng bản đồ giáo khoa Lịch sử trên mạng internet vào dạy học lịch sử ở trường phổ thông, Kỷ yếu Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2013 – 2014, tr. 119 -129.
  45. Tưởng Phi Ngọ (2015), "Lịch sử phải là môn học độc lập, bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể hiện nay", Kỷ yếu Hội thảo khoa học “Môn Lịch sử trong giáo dục phổ thông”, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam tổ chức tại Hà Nội ngày 15.8-2015.

 


Dịch vụ cung cấp thông tin của Sở KH và CN TP.HCM

 Tìm Kiếm 

 Truy Cập 

 Trực tuyến 

Hiện có 944 khách Trực tuyến

 Vụ KHCN 

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 1 2 3 4 5

 DƯ LUẬN 

Nâng cao chất lượng dạy học toán

TS. Nguyễn Thị Minh Hồng - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội thảo KHPTO - Trong hai ngày 19 và 20/4, Trường đại học sư phạm TP.HCM phối hợp với Trường đại học Grenoble Alpes (Pháp) tổ...