Khoa Ngữ Văn
  
Trang chủ Nghiên cứu khoa học VĂN HỌC VIỆT NAM THÔNG BÁO VỀ HỘI THI BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
THÔNG BÁO VỀ HỘI THI BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ PDF. In Email
Thứ tư, 05 Tháng 1 2011 15:36

Để từng bước cải tiến hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên và hưởng ứng năm “Công nghệ thông tin” theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và đào tạo, Trường chủ trương đưa Hội thi bài giảng điện tử của sinh viên vào hoạt động định kì hàng năm, kể từ năm học 2008 – 2009.

I. Đối tượng:

Sinh viên năm thứ 4 tất cả các ngành sư phạm (riêng khoa Tiếng Nga: sinh viên năm thứ 5)
Mọi sinh viên thuộc phạm vi đối tượng trên đều phải có giáo án điện tử tham gia hội thi.

II. Mục tiêu hội thi

- Góp phần nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và thúc đẩy phong trào soạn giáo án điện tử trong sinh viên.
- Góp phần chuẩn bị kiến thức, kĩ năng nghiệp vụ cho sinh viên trước khi bước vào đợt thực tập sư phạm kì 2.
- Góp phần xây dựng nguồn tài nguyên phục vụ công tác đào tạo nghiệp vụ sư phạm.

 

III. Hồ sơ giáo án điện tử

Hồ sơ một giáo án điện tử tham gia hội thi là một tập hợp các dữ liệu sau đây:
- Hệ thống các slides trình chiếu,
- Các dữ liệu kết hợp về hình vẽ, âm thanh, phim, …
- Một bản thuyết minh làm rõ tiến trình bài giảng và ý đồ của tác giả cho từng hoạt động thuộc tiến trình.

IV. Kế hoạch tổ chức

Do hạn chế về điều kiện tổ chức, trong năm học 2008 – 2009 chỉ tổ chức hội thi bài giảng điện tử theo hình thức cá nhân, không theo hình thức nhóm sinh viên.
Hội thi được tiến hành theo hai cấp: cấp khoa và cấp trường.

4.1. Hội thi cấp khoa
Tiến hành theo hai vòng: vòng loại và vòng chung kết.
- Vòng loại: tổ Phương pháp giảng dạy tổ chức đánh giá bằng điểm số tất cả giáo án dự thi của sinh viên để chọn ra nhóm giáo án dự thi vòng chung kết. Điểm này được tính như một điểm thành phần của học phần Phương pháp dạy học bộ môn. Trọng số của điểm giáo án điện tử do giảng viên trực tiếp giảng dạy học phần Phương pháp dạy học bộ môn quyết định.
- Vòng chung kết cấp khoa: Tổ chức dưới hình thức hội thao giảng. Sinh viên trình bày bài giảng của mình trước Ban giám khảo cấp khoa.
Với các khoa có nhiều hơn một lớp sinh viên năm cuối, có thể tổ chức thành 3 vòng: vòng loại cấp lớp, vòng thi cấp lớp vàvòng chung kết cấp khoa.
Hội thi cấp khoa năm học 2008 – 2009, cần kết thúc trước 10/12/2008.
Cơ cấu giải thưởng:
-          Với khoa có từ 70 sinh viên năm 4 trở lên: 01 giải nhất, 03 giải nhì.
-          Với khoa có dưới 70 sinh viên năm 4: 01 giải nhất và 02 giải nhì.
-          Giải ba và giải khuyến khích: khoa tự quyết định về cơ cấu và số lượng.

4.2. Hội thi cấp trường
Tất cả sinh viên đạt giải nhất hội thi bài giảng điện tử cấp khoa sẽ được cử tham gia hội thi cấp Trường.
Hôi thi được tổ chức trong bốn tiểu ban:
- Tiểu ban khoa học tự nhiên (gồm các khoa Toán – Tin, Vật lý, Hóa học, Sinh học).
- Tiểu ban khoa học xã hội (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, GDCT, TLGD).
- Tiểu ban ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung).
- Tiểu ban “đặc thù” (GDMN, GDTH, GDTC, GDĐB).
Mỗi tiểu ban có một Ban giám khảo riêng.
Thời gian dự kiến: Trước thời điểm thi học kì 1.

Cơ cấu giải thưởng:

- Tất cả sinh viên dự hội thi cấp trường sẽ được trao ít nhất một trong ba giải cấp trường: giải nhất, giải nhì hoặc giải ba.
- Tất cả sinh viên đạt giải nhì cấp khoa, không được tham gia vòng chung kết cấp trường, nhưng được công nhận đạt giải khuyến khích Hội thi bài giảng điện tử của Trường.
- Sinh viên đạt từ giải khuyến khích cấp trường trở lên được Trường tặng giấy khen và phần thưởng.

VI. Tiêu chí cơ bản để đánh giá, xếp loại

1. Mục tiêu: Mức độ phù hợp với chuẩn kiến thức và kĩ năng qui định trong chương trình, với đối tượng dạy học, ….

2. Nội dung của bài dạy: Mức độ phù hợp với chương trình, sách giáo khoa và mục tiêu bài dạy; tính chính xác, tính giáo dục; tính nổi bật của nội dung trọng tâm, …

3. Phương pháp dạy học: Mức độ phù hợp với mục tiêu và nội dung, mức độ phát huy tính tích cực của người học, khả năng phối hợp các phương pháp, khả năng quản lí lớp, tính sáng tạo trong vận dụng phương pháp, …

4. Năng lực ứng dụng CNTT vào bài dạy: Khả năng khai thác ứng dụng CNTT, mức độ hợp lí và tính hiệu quả của các ứng dụng này trong bài dạy, mức độ thành thạo của thao tác kĩ thuật, …

5. Năng lực trình bày: Năng lực diễn đạt, năng lực đặt câu hỏi; tính chính xác và logic của hệ thống câu hỏi; tính hợp lí và logic của các slides trình chiếu, …

6. Kết quả trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.
Ban giám khảo có trách nhiệm xây dựng trọng số cho từng tiêu chí phù hợp với đặc thù của từng khoa hay từng tiểu ban.
Không áp dụng tiêu chí 5 và 6 cho chấm thi giáo án ở vòng loại cấp khoa.                                                                                   

Tp.HCM, ngày 13 tháng 10 năm 20008

 

THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG

VĨNH BIỆT PHÓ GIÁO SƯ, NHÀ GIÁO ƯU TÚ NGUYỄN NGUYÊN TRỨ

VĨNH BIỆT PHÓ GIÁO SƯ, NHÀ GIÁO ƯU TÚ NGUYỄN NGUYÊN TRỨ Bùi Mạnh Nhị Biết Phó Giáo sư, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Nguyên Trứ bị bệnh đã lâu ngày nhưng tin...

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG GIÁO VIÊN THỈNH GIẢNG BỘ MÔN TIẾNG VIỆT - KHỐI TRUNG HỌC (LẦN 2)

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG GIÁO VIÊN THỈNH GIẢNG BỘ MÔN TIẾNG VIỆT - KHỐI TRUNG HỌC (LẦN 2) Nhằm thực hiện  chương trình giảng  dạy  của năm học 2019,  nhà...
 

Học vụ

TÌNH HÌNH BẢO VỆ LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC CỦA SINH VIÊN HỆ CHÍNH QUY NĂM 2009 (2)

Từ ngày 18/5 đến 26/5/2009, Khoa Ngữ văn đã tổ chức hội đồng bảo vệ luận văn cho 28 sinh viên năm thứ tư. Các luận văn đều được đánh giá tốt, trong...

TÌNH HÌNH BẢO VỆ LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC CỦA SINH VIÊN HỆ CHÍNH QUY NĂM 2009 (1)

Từ ngày 18/5 đến 26/5/2009, Khoa Ngữ văn đã tổ chức hội đồng bảo vệ luận văn cho 28 sinh viên năm thứ tư. Các luận văn đều được đánh giá tốt, trong...
 

Đoàn TN - Hội SV

THÔNG BÁO VỀ HỘI THI NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM CỦA SINH VIÊN KHOA NGỮ VĂN TRƯỜNG ĐHSP TP. HCM NĂM HỌC 2008 - 2009

1/ Mục đích ý nghĩa: Trường ĐHSP là trường có nhiệm vụ hướng nghiệp dạy nghề rất rõ ràng. Đồng thời với việc được trang bị kiến thức về khoa...

 BÀI MỚI NHẤT