Ban Giám Hiệu
  
Ban Giám Hiệu Trường ĐHSP TP. Hồ Chí Minh

Truy Cập

Weblinks

Ban Giám hiệu Hiệu trưởng Các bài phát biểu Phát biểu nhận nhiệm vụ của Hiệu trưởng trường ĐHSP TP.HCM nhiệm kì 2009 - 2014
Phát biểu nhận nhiệm vụ của Hiệu trưởng trường ĐHSP TP.HCM nhiệm kì 2009 - 2014 PDF. In Email

Phát biểu nhận nhiệm kì của Hiệu trưởng trường ĐHSP TP.HCM nhiệm kì 2009 - 2014Kính thưa Quý vị đại biểu,

Thưa các vị giáo sư, tiến sĩ; các đồng chí cán bộ chủ chốt của Trường cùng các anh, chị sinh viên thân mến,

Hôm nay, Bộ GD&ĐT tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm  Hiệu trưởng Trường ĐHSP TP HCM nhiệm kỳ 2009-2014. Lời đầu tiên, Tôi xin bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thành ủy Thành phố HCM và Đảng ủy Khối các Trường ĐH, CĐ&TCCN đã tín nhiệm và giao phó cho tôi tiếp tục giữ trọng trách Hiệu trưởng nhà trường nhiệm kỳ 2009-2014. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Đảng ủy, các đồng chí cán bộ chủ chốt của Trường đã tin cậy, tín nhiệm giới thiệu tôi tiếp tục đảm nhiệm chức vụ này trong nhiệm kỳ mới. Tôi cũng vô cùng cảm kích trước sự hiện diện của các vị đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của Bộ GD&ĐT, của Thành phố Hồ Chí Minh và các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh trong buổi Lễ trọng thể này. Sự có mặt của quý vị hôm nay cùng với những lẵng hoa tươi thắm là niềm động viên, khích lệ quý báu đối với tôi trên bước đường công tác và thực thi chức trách, nhiệm vụ được giao. Xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc.

 

Kính thưa Quý vị đại biểu

Thưa các đồng chí

Được bổ nhiệm lại giữ chức vụ Hiệu trưởng nhà trường, đối với tôi, đó là một vinh dự lớn đồng thời cũng là một trách nhiệm lớn. Tôi ý thức được những khó khăn của nhà trường trong nhiệm kỳ mới này và rất mong nhận được sự hợp tác, chia sẻ của toàn thể cán bộ, viên chức, sinh viên nhà trường trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Trong buổi Lễ trọng thể hôm nay, tôi xin trình bày những suy nghĩ của bản thân như một lời hứa trước các cấp lãnh đạo và tập thể nhà trường.

  1. Tiếp tục phát huy những thành quả của nhiệm kỳ trước đã được tập thể thừa nhận và kế thừa những sáng kiến hay, những kinh nghiệm tốt của các đồng chí lãnh đạo Trường tiền nhiệm, duy trì sự ổn định để phát triển nhà trường trên cơ sở đoàn kết nội bộ, phát huy tinh thần hợp tác, làm việc sáng tạo của mỗi thành viên trong Trường.
  2. Trong thời gian làm Hiệu trưởng của nhiệm kỳ này, tôi đề nghị toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường cùng với tôi suy nghĩ, tập trung sức lực và trí tuệ để thực hiện có kết quả các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể sau đây:
    • Một là, gắn kết chặt chẽ cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện trong nhà trường với các tiêu chí cơ bản là: kỷ cương, văn hóa, chất lượng, hiệu quả.
    • Hai là, làm tốt công tác quy hoạch cán bộ gắn liền với công tác đào tạo, bồi dưỡng để không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, đội ngũ viên chức và cán bộ quản lý giáo dục, từng bước đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đại học và yêu cầu hội nhập khu vực và quốc tế trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
    • Ba là, triển khai chắc chắn, hiệu quả lộ trình chuyển đổi học chế theo hệ thống tín chỉ ở các bậc học trên cơ sở giữ vững mục tiêu giáo dục của Đảng và Nhà nước, gắn liền với yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới cách thức kiểm tra, đánh giá và cải tiến đồng bộ công tác quản lý nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.
    • Bốn là, cùng suy nghĩ đề xuất các giải pháp khả thi để đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong cán bộ và sinh viên; cải tiến nâng cao chất lượng hoạt động của Tạp chí khoa học nhằm từng bước khẳng định uy tín về khoa học của Trường trong cộng đồng đại học Việt Nam.
    • Năm là, tăng cường nhân lực có chất lượng cao để đẩy mạnh công tác quan hệ quốc tế, đáp ứng được yêu cầu giao lưu, hợp tác với các đối tác nước ngoài trong thời kỳ hội nhập.
    • Sáu là, tích cực thực hiện các dự án để mở rộng quy mô phát triển Trường theo quy hoạch tổng thể đã được Bộ phê duyệt, tăng cường xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị, đầu tư cho thư viện, cơ sở hạ tầng ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phục vụ tốt hơn cho nhu cầu dạy học và nghiên cứu khoa học của cán bộ, sinh viên và công tác quản lý của Trường.
    • Bẩy là, giữ vững an ninh chính trị nội bộ, trật tự an toàn cơ quan; chăm lo đời sống tinh thần, vật chất của cán bộ, viên chức và sinh viên; giữ ổn định thu nhập tăng thêm cho cán bộ viên chức trên cơ sở tăng cường các hoạt động có thu hợp pháp và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
  3. Tôi nhận thức rằng, cá nhân tôi hay đồng chí nào khác làm Hiệu trưởng cũng khó có thể làm được gì nếu không được sự ủng hộ, giúp đỡ của mọi giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường. Xây dựng và phát triển nhà trường là sự nghiệp chung của nhiều người, nhiều thế hệ. Với nhận thức đó, tôi xin hứa sẽ tiếp tục duy trì sự đoàn kết trong Trường, làm tốt vai trò tập hợp, tạo điều kiện để phát huy hết khả năng, tâm huyết của tất cả mọi thành viên trong nhà trường để thực hiện có kết quả các mục tiêu, nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược của Trường;  gương mẫu trong công tác và lối sống; khách quan, công tâm trong xử lý công việc.
  4. Nhận trọng trách Hiệu trưởng nhà trường trong nhiệm kỳ mới, tôi mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, của Thành ủy, UBND Thành phố HCM; sự giúp đỡ có hiệu quả của các Ban, Ngành ở Trung ương, ở Thành phố HCM, các địa phương và các trường bạn. Tôi cũng mong sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác, chia sẻ với tinh thần cộng đồng trách nhiệm cao của Đảng ủy, các đoàn thể, các đồng chí Phó Hiệu trưởng, các đồng chí cán bộ chủ chốt cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên nhà trường trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Cuối cùng, một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thành ủy TP HCM, Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ & THCN cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường đã tín nhiệm, giao phó cho tôi giữ trọng trách Hiệu trưởng nhà trường nhiệm kỳ 2009-2014. Tôi xin hứa sẽ cố gắng làm việc với tinh thần tận tụy, trách nhiệm cao để không phụ lòng tin của các cấp lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Nhà trường.

Xin trân trọng cảm ơn.

TS. Bạch Văn Hợp

 


PGS. TS. Nguyễn Kim Hồng

PGS. TS. Nguyễn Kim HồngHiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh - Phụ trách chung, công tác chính trị tư tưởng, tổ chức cán bộ, hành chính, tổng hợp, thi đua khen...

PGS. TS. Hoàng Văn Cẩn

PGS. TS. Hoàng Văn CẩnPhó Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh - Phụ trách công tác đào tạo đại học và công tác giáo trình. - Theo dõi và ký các báo cáo của...

TS. Nguyễn Thị Minh Hồng

Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh - Phụ trách công tác hợp tác Quốc tế, Khoa học công nghệ - Môi trường, Tạp chí Khoa học, dự án...

ThS. Đặng Chính Nghĩa

ThS. Đặng Chính NghĩaPhó Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh - Phụ trách công tác quản trị, thiết bị, xây dựng cơ bản, học sinh, sinh viên, truyền thông, an...

 Sự kiện quan trọng 

Không có sự kiện nào