Ngôn ngữ

Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文English (United Kingdom)

Khoa Khoa Há»c Giáo Dục
CÆ¡m cha áo mẹ chữ thầy. Gắng công mà há»c có ngày thành danh.
  

Home Phát triển năng lá»±c tá»± há»c Sổ tay thá»±c tập Sổ tay thá»±c tập Má»I QUAN HỆ GIá»®A MỨC ÄỘ QUAN TÂM VÀ HỌC TẬP
Má»I QUAN HỆ GIá»®A MỨC ÄỘ QUAN TÂM VÀ HỌC TẬP PDF æ‰“å° E-mail
周五, 2016年 04月 15日 13:25

Nghiên cứu vá» não cÅ©ng xác định mức Ä‘á»™ mối liên hệ quan trá»ng giữa mức Ä‘á»™ quan tâm và há»c tập. Trong giai Ä‘oạn đầu, do áp lá»±c, sẽ cải thiện má»™t chút vá» há»c tập, và chỉ má»™t chút áp lá»±c cÅ©ng làm tăng sá»± tập trung. Tuy nhiên, nếu mức Ä‘á»™ quan tâm tăng quá nhiá»u thì việc há»c tập lại dần giảm sút. Mối quan hệ này mang tính Ä‘Æ°á»ng cong. Thông Ä‘iệp rất rõ ràng: quá nhiá»u áp lá»±c và quá nhiá»u mối quan tâm Ä‘á»u phản tác dụng. Trong nhiá»u nhà trÆ°á»ng, Ä‘iá»u này đặt ra sá»± nghe vấn đối vá»›i việc kiểm tra liên miên buá»™c há»c sinh phải tuân theo.

 

Nghiên cứu vỠbộ não cũng nhận xét vỠnhịp điệu hằng ngày của trẻ, ví dụ:

  • Trẻ nhá» mất khoảng 1 giá» từ khi ngủ dậy để các bán cầu não đạt được Ä‘iá»u kiện tốt nhất cho há»c hành
  • Trẻ vị thành niên mất 3 giá» từ khi ngủ dậy để não đạt được trình trạng tốt nhất cho há»c hành
  • Vào giữa ngày, việc há»c tập suy giảm mạnh.
  • Trẻ nhá» giảm khả năng há»c tập vào giữa ngày nhanh hÆ¡n trẻ lá»›n tuổi hÆ¡n
  • Kết quả thá»±c hiện vào buổi chiá»u không bao giỠđạt được tốt nhÆ° buổi sáng
  • Sức làm việc vào buổi chiá»u yếu dần trong quãng thá»i gian buổi chiá»u

Nguyên lý há»c tập trên cÆ¡ sở vận Ä‘á»™ng não Ä‘Æ°a ra má»™t số gợi ý cho giáo viên:

  • Nhấn mạnh vào tính Ä‘a dạng để tăng thá»i gian cao Ä‘iểm
  • Giảm việc há»c tập thụ Ä‘á»™ng
  • Giảm thá»i gian trình bày bài giảng
  • Giảm sá»± trông cậy vào bài Ä‘á»c
  • Tăng các kênh giao tiếp và há»c tập
  • Sá»­ dụng các phÆ°Æ¡ng pháp há»c tập Ä‘a giác quan
  • Sá»­ dụng phÆ°Æ¡ng pháp há»c tập tích cá»±c
  • Mở rá»™ng phÆ°Æ¡ng pháp há»c tập hợp tác, phối hợp và cùng lứa
  • Sá»­ dụng há»c sinh để giảng dạy và há»c tập lẫn nhau
  • Sá»­ dụng hoạt Ä‘á»™ng áp dụng vào hoạt Ä‘á»™ng
  • Sá»­ dụng khối lượng đáng lể các cuá»™c nói chuyện và thảo luận của các em.

Louis Cohen, Lawrence Manion, Keith Morrison

 


 Lượng Truy Cập