周五, 2016年 04月 15日 13:07 |
Ảnh từ Internet.
- Cách tiếp cáºn và kỹ thuáºt nà o, nếu có, giáo viên đã sá» dụng khi bắt đầu tiết há»c để lôi cuốn sá»± chú ý cá»§a lá»›p?
- Là m thế nà o để lôi cuốn được sự chú ý, một khi đã khấy động được?
- Giáo viên xỠlý như thế nà o đối với vấn đỠđộng cơ đang giảm dần?
- Giáo viên táºn dụng hứng thú riêng cá»§a trẻ như thế nà o?
- Có phải phần nà o cá»§a bà i giảng cÅ©ng được giải thÃch theo thuáºt ngữ khái niệm vỠđộng cÆ¡ bên trong và tác động từ ngoà i và o không? Và dụ giáo viên khi đã khấy động được sá»± tò mò cá»§a há»c sinh có thách thức các em hoặc đưa ra má»™t số hình thức khen thưởng không?
- Phản hồi đóng vai trò gì trong lá»›p há»c? Nó được diá»…n ra như thế nà o? Và có tác dụng gì trong lá»›p há»c?
- Giáo sinh có thể hình thà nh mối liên hệ giữa động cÆ¡ và (a) hoà n cảnh gia đình HS, (b) khả năng, (c) lứa tuổi, (d) giá»›i tÃnh, hoặc (e) các khÃa cạnh cá»§a môn há»c được giảng dạy hay được tìm hiểu hay không?
- Cá tÃnh riêng cá»§a giáo viên có tác dụng gì đối vá»›i thà nh công tổng thể (hoặc thất bại) cá»§a bà i giảng?
- Dá»a nạt có được sá» dụng để thúc ép há»c sinh không?
- Kiểm tra lại mối quan hệ giữa động cÆ¡ và cách tiếp cáºn mang tÃnh hướng dẫn mà giáo viên thưá»ng dùng, và dụ giảng dạy cho cả lá»›p, thảo luáºn, há»c nhóm, hướng dẫn định hướng…
- Giáo sinh sẽ miêu tả như thế nà o vá» (a) thái độ cá»§a giáo viên đối vá»›i lá»›p há»c, và (b) mong muốn cá»§a giáo viên đối vá»›i biểu hiện cá»§a há»c sinh? Những yếu tố nà y có thể tác động tá»›i động cÆ¡ lá»›p há»c không?
- Những biểu hiện động cÆ¡ nà o cá»§a lá»›p há»c thể hiện rõ nhất?
Louis Cohen, Lawrence Manion, Keith Morrison |