Ngôn ngữ

Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文English (United Kingdom)

Khoa Khoa Há»c Giáo Dục
CÆ¡m cha áo mẹ chữ thầy. Gắng công mà há»c có ngày thành danh.
  

Home Phát triển năng lá»±c tá»± há»c Sách hay Sách hay CÃC PHƯƠNG PHÃP DẠY HỌC HIỆU QUẢ
CÃC PHƯƠNG PHÃP DẠY HỌC HIỆU QUẢ PDF æ‰“å° E-mail
周四, 2016年 04月 14日 10:57


 

CÃC PHƯƠNG PHÃP DẠY HỌC HIỆU QUẢ (CLASSROOM INSTRUCTION THAT WORKS)

Tác giả: Robert J. Marzano,
Debra J. Pickering, Jane E. Pollock

Dịch giả: Nguyễn Hồng Vân

Số trang: 230


Cuốn sách giá»›i thiệu các phương pháp dạy há»c hiệu quả được rút ra từ nhiá»u công trình nghiên cứu thá»±c tế giảng dạy và lí thuyết tổng hợp vá»›i mục đích phát huy cao độ khả năng há»c tập cá»§a há»c sinh, nâng cao chất lượng giảng dạy cá»§a giáo viên đứng lá»›p. Nhân tố quan trá»ng nhất tác động đến việc há»c cá»§a há»c sinh là các thầy cô giáo, trên cÆ¡ sở đó, má»—i phương pháp dạy há»c đã chỉ ra cho giáo viên những cách làm cụ thể để thá»±c hiện  công tác giảng dạy hiệu quả nhất.  Các ná»™i dung chính, hình ảnh, các ví dụ mẫu minh hoạ cho từng phương pháp được giá»›i thiệu đầy đủ trong 13 chương :  (1) Ãp dụng các nghiên cứu khoa há»c vào quá trình giảng dạy ; (2) Nhận ra sá»± giống nhau và khác nhau ; (3) Tóm tắt và ghi ý chính ; (4) Phương pháp khích lệ há»c tập và công nhận những cố gắng ; (5) Bài tập vá» nhà và thá»±c hành trên lá»›p ; (6) Các cách thể hiện phi ngôn ngữ ; (7) Há»c phối hợp trong tổ nhóm ; (8) Lập mục tiêu và đưa ra thông tin phản hồi ; (9) Tạo và kiểm định các giả thuyết ; (10) Gợi ý, câu há»i và khung thông tin cho trước ; (11) Phương pháp dạy cụ thể đối vá»›i các môn há»c ; (12) Ãp dụng 9 phương pháp dạy há»c vào việc lên kế hoạch giảng dạy ; (13) Lá»i bạt.

Cuốn sách cÅ©ng chỉ ra rằng ngưá»i giáo viên cần quan tâm đến việc ngưá»i há»c há»c như thế nào chứ không phải chỉ quan tâm đến má»—i má»™t việc là hằng ngày cần phải dạy cái gì; há» cần có má»™t tầm nhìn lâu dài đối vá»›i việc lá»±a chá»n, áp dụng những phương pháp giảng dạy thích hợp và từng bước thá»±c hiện tầm nhìn lâu dài đó để nâng cao chất lượng giáo dục.

 


 Lượng Truy Cập