Ngôn ngữ

Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文English (United Kingdom)

Khoa Khoa Học Giáo Dục
Cơm cha áo mẹ chữ thầy. Gắng công mà học có ngày thành danh.
  

Home Phát triển năng lực tự học Sách hay Sách hay NHỮNG PHẨM CHẤT CỦA NGƯỜI GIÁO VIÊN HIỆU QUẢ
NHỮNG PHẨM CHẤT CỦA NGƯỜI GIÁO VIÊN HIỆU QUẢ PDF Imprimer Envoyer
Jeudi, 14 Avril 2016 10:49

 

 

 

 

NHỮNG PHẨM CHẤT CỦA NGƯỜI GIÁO VIÊN HIỆU QUẢ (QUALITIES OF EFECTIVE TEACHER)

Tác giả: James H. Stronge

Dịch giả : Lê Văn Canh

Số trang : 212 trang

Cuốn sách đã mở ra những điều mới mẻ cho một khái niệm khó định nghĩa: "giáo viên hiệu quả" bằng cách tóm tắt kết quả của những nghiên cứu đã tiến hành trong vài thập kỉ để giới hạn lại những hành vi cụ thể của giáo viên có thể đóng góp cho thành tích của học sinh và cung cấp một số thước đo để đánh giá sự hiệu quả của giáo viên. Bằng việc đặt trọng tâm vào sự hiệu quả của giáo viên, mục tiêu cao nhất của cuốn sách là nhằm nâng cao thành tích  của những học sinh mà người giáo viên có nhiệm vụ dạy dỗ trong các trường học. Cuốn sách được chia làm hai phần. Phần 1 tập trung vào những nghiên cứu nhằm đưa ra khái niệm về người giáo viên hiệu quả : (1) Các điều kiện tiên quyết để giảng dạy có hiệu quả; (2) Giáo viên cũng là một con người ; (3) Quản lí và tổ chức lớp học ; (4) Soạn bài và tổ chức giảng dạy ; (5) Thực hiện giảng dạy ; (6) Theo dõi sự tiến bộ và tiềm năng của học sinh ; (7) Thế nào là giảng dạy hiệu quả theo nghĩa khái quát nhất. Phần 2 cung cấp nguồn tài liệu tham khảo dồi dào cho độc giả.

Cuốn sách này được viết nhằm tập trung đặc biệt vào người giáo viên, sự chuẩn bị cho mỗi giờ lên lớp, nhân cách, thực hành giảng dạy hơn là chú trọng vào các nhân tố khác như đối tượng người học, quản lí trường học hoặc những quyết định khác về tổ chức ngoài tầm kiểm soát của giáo viên. Đối với những giáo viên hiệu quả đó, cuốn sách này là một sự tổng kết để nhắc nhở họ hãy không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy của mình. Đối với những người khác, cuốn sách lại nhằm nâng cao nhận thức của họ trong quá trình học hỏi để tăng cường sự hiệu quả trong giảng dạy.

 


 Lượng Truy Cập