Ngôn ngữ

Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文English (United Kingdom)

Khoa Khoa Há»c Giáo Dục
CÆ¡m cha áo mẹ chữ thầy. Gắng công mà há»c có ngày thành danh.
  

Home Phát triển năng lá»±c tá»± há»c Sách hay Sách hay NGHỆ THUẬT VÀ KHOA HỌC DẠY HỌC
NGHỆ THUẬT VÀ KHOA HỌC DẠY HỌC PDF æ‰“å° E-mail
周四, 2016年 04月 14日 03:41

 

NGHỆ THUẬT VÀ KHOA HỌC DẠY HỌC

Luận cứ toàn diện vá» dạy há»c hiệu quả

(THE ART AND SCIENCE OF TEACHING

Comprehensive framework for effective instruction)

Tác giả: Robert J. Marzano

Dịch giả : GS. TS. Nguyễn Hữu Châu

Hiệu đính : Lê Văn Canh

Số trang : 240 trang


Sẽ chẳng có gì má»›i khi nói rằng, dạy há»c vừa là má»™t khoa há»c vừa là má»™t nghệ thuật. Các nhà nghiên cứu vá» giáo  dục  sẽ không bao giá» có đủ khả năng định ra các phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c phù hợp vá»›i má»i há»c sinh và má»i lá»›p há»c. Äiá»u tốt nhất mà các nhà nghiên cứu có thể mang lại là cho chúng ta biết phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c nào có nhiá»u khả năng nhất để thá»±c sá»± có hiệu quả vá»›i các há»c sinh. Má»—i giáo viên phải tá»± xây dá»±ng phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c cụ thể cho há»c sinh của mình tại thá»i Ä‘iểm thích hợp. Bởi lẽ đó, phần quan trá»ng của việc dạy há»c có hiệu quả phải là nghệ thuật và cuốn sách này cÅ©ng vì vậy có tên gá»i Nghệ thuật và khoa há»c dạy há»c.

Mô hình toàn diện vá» quá trình dạy há»c hiệu quả được trình bày trong cuốn sách dÆ°á»›i dạng
10 câu há»i mục tiêu, gồm 10 chÆ°Æ¡ng, má»—i chÆ°Æ¡ng Ä‘á» cập tá»›i các câu há»i ở mức Ä‘á»™ chi tiết cần thiết, chúng tạo ra má»™t trình tá»± lập kế hoạch logic cho việc thiết kế quá trình dạy há»c hiệu quả : (1) Tôi phải làm gì để xây dá»±ng và thông báo các mục tiêu há»c, theo dõi sá»± tiến bá»™ của há»c sinh và khen ngợi thành tích há»c tập? (2) Tôi phải làm gì để giúp há»c sinh tÆ°Æ¡ng tác má»™t cách hiệu quả vá»›i kiến thức má»›i? (3) Tôi phải làm gì để giúp há»c sinh thá»±c hành và hiểu sâu kiến thức má»›i? (4) Tôi phải làm gì để giúp há»c sinh xây dá»±ng và kiểm nghiệm các giả thuyết vá» kiến thức má»›i? (5) Tôi phải làm gì để thu hút sá»± tham gia của há»c sinh? (6) Tôi phải làm gì để thiết lập duy trì ná»™i quy và các quy tắc ứng xá»­ trên lá»›p? (7) Tôi phải làm gì để nhận biết và ghi nhận việc chấp hành ná»™i quy và các quy tắc ứng xá»­ trên lá»›p? (8) Tôi phải làm gì để xây dá»±ng và duy trì  các mối quan hệ hiệu quả vá»›i há»c sinh? (9) Tôi phải làm gì để thể hiện những kì vá»ng tá»›i tất cả các há»c sinh? (10) Tôi phải làm gì để xây dá»±ng các bài há»c hiệu quả được tổ chức thành má»™t Ä‘Æ¡n vị bài há»c chặt chẽ?

 


 Lượng Truy Cập