Ngôn ngữ

Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文English (United Kingdom)

Khoa Khoa Há»c Giáo Dục
CÆ¡m cha áo mẹ chữ thầy. Gắng công mà há»c có ngày thành danh.
  

Home Phát triển năng lá»±c tá»± há»c Khu vá»±c chuyên ngành Khoa há»c GD Bài tập thá»±c hành GDHPT-Công tác chá»§ nhiệm lá»›p ở trưá»ng phổ thông
Bài tập thá»±c hành GDHPT-Công tác chá»§ nhiệm lá»›p ở trưá»ng phổ thông PDF Print E-mail
Wednesday, 13 April 2016 09:13

Bài tập 1: Có ý kiến cho rằng: “Giaó viên chá»§ nhiệm là “linh hồn†cá»§a má»™t lá»›p há»câ€. Hãy phân tích ý kiến đó...

Bài tập 2: Giaỉ thích và chứng minh nhận định: “Giaó viên chá»§ nhiệm ở trưá»ng phổ thông là “cầu nối†giữa tập thể há»c sinh vá»›i các mối quan hệ trong trưá»ng, đồng thá»i là ngưá»i “cố vấn†cho các hoạt động tá»± quản cá»§a tập thể há»c sinhâ€

Bài tập 3: K.D.Usinxki nói: “Muốn giáo dục con ngưá»i vá» má»i mặt, trước hết, phải hiểu con ngưá»i vá» má»i mặtâ€. Vận dụng câu nói trên vào công tác GVCN lá»›p như thế nào? Minh há»a bằng tình huống cụ thể mà giáo viên đã giáo dục thành công nhá» hiểu biết sâu sắc há»c sinh (hoặc ngược lại).

Bài tập 4: Khi nghiên cứu đặc Ä‘iểm cá»§a HS và tập thể HS lá»›p CN cần dá»±a trên những tiêu chí nào? Bạn hãy trình bày những cách thức nghiên cứu há»c sinh mà bạn biết.

Bài tập 5: Giaỉ thích và chứng minh nhận định: Xây dá»±ng tập thể há»c sinh vững mạnh là con đưá»ng giáo dục có hiệu quả.

Bài tập 6: Phân tích nhận định: Tập thể HS vừa là môi trưá»ng, vừa là phương tiện trá»±c tiếp góp phần tác động tói sá»± phát triển nhân cách cá»§a há»c sinh. Từ đó, trình bày những biện pháp xây dá»±ng tập thể há»c sinh vững mạnh.

Bài tập 7: Lập mẫu phiếu Ä‘iá»u tra cÆ¡ bản đối vá»›i há»c sinh ở giai Ä‘oạn tiếp cận há»c sinh lá»›p chá»§ nhiệm. Lập mẫu thống kê phân loại há»c sinh lá»›p chá»§ nhiệm.

Bài tập 8: Xây dá»±ng biện pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng các mặt giáo dục toàn diện cho há»c sinh ở lá»›p chá»§ nhiệm (theo từ mặt: há»c tập, đạo đức, lao động – hướng nghiệp, thể chất, thẩm mỹ)

Bài tập 9: Phân tích ý nghÄ©a cá»§a sá»± phối hợp giữa Nhà trưá»ng – Gia đình – Xã há»™i trong công tác giáo dục há»c sinh ở trưá»ng phổ thông.

Bài tập 10: Xây dá»±ng những biện pháp phối hợp cá»§a giáo viên chá»§ nhiệm vá»›i Chi Ä‘oàn há»c sinh trong lá»›p để giáo dục há»c sinh.

Bài tập 11: Xây dá»±ng những biện pháp phối hợp cá»§a GVCN vá»›i GV bá»™ môn để nâng cao chất lượng dạy há»c và giáo dục há»c sinh trong lá»›p chá»§ nhiệm.

Bài tập 12: Xây dựng những hình thức và biện pháp phối hợp của GVCN với gia đình HS.

Bài tập 13: Tìm hiểu những kinh nghiệm GD há»c sinh cá biệt thành công cá»§a má»™t GVCN mà bạn biết.

Bài tập 14: Qua nghiên cứu lý luận và thá»±c tiá»…n giáo dục, hãy nêu và sắp xếp theo thứ tá»± ưu tiên (theo quan Ä‘iểm cá»§a bạn) những phẩm chất, năng lá»±c quan trá»ng nhất cá»§a ngưá»i GVCN lá»›p. Từ đó vạch kế hoạch rèn luyện những phẩm chất và năng lá»±c đó.

Theo tài liệu của PGS.TS Trần Thị Hương

 


 Lượng Truy Cập