NGUYỄN THỊ TÆ¯Æ I
A. PHẦN BẢN THÂN
Ngà y sinh: 05/02/1963
|
|
Quê quán: Tp. Hồ Chà Minh
|
|
Há»c vị: Tiến sÄ©
|
, năm công nháºn: 2010
|
Chức danh:
|
, năm được phong:
|
Môn giảng dạy: thực hà nh tiếng, nghiệp vụ sư phạm chuyên ngà nh tiếng Pháp
|
ÄÆ¡n vị công tác: khoa Pháp
|
|
Äịa chỉ liên lạc: 280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, P.4, Q.5, TP.HCM
|
Äiện thoại:
|
|
Email:
This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
|
|
|
|
|
B. PHẦN DANH MỤC
Bà i báo
1. NGUYỄN Thị TÆ°Æ¡i (2015), « Phân tÃch tác nghiệp trong Ä‘Ã o tạo giáo viên. So sánh giữa Pháp và Việt Nam », Bản tin Tiếng Pháp ở trÆ°á»ng Äại há»c, số 20-03/2015. (« Analyse des pratiques dans la formation des enseignant-e-s. Un regard comparatif entre la France et le Viet Nam » in Le français à l’Université, 20-03/2015. Mise en ligne le 10 septembre 2015).
2. NGUYỄN Thị Tươi (2011), « Xem xét vỠđà o tạo giáo viên tiếng Pháp theo hướng đà o tạo nghiệp vụ », Tạp chà Synergies Pays Riverains du Mékong, Số 3-2011, tr. 21-27 (« Regard critique sur la formation initiale des enseignants de français dans une perspective de formation professionnalisante »).
3. NGUYỄN Thị TÆ°Æ¡i (2009), « HÆ°á»›ng vá» Ä‘Ã o tạo năng lá»±c diá»…n đạt nói tÆ° duy trong Ä‘Ã o tạo giáo viên tiếng Pháp », Ká»· yếu há»™i thảo vùng Châu Ã-Thái Bình DÆ°Æ¡ng 2009, tr. 299.  (« Pour un oral réflexif dans la formation initiale des enseignants de FLE », Actes du séminaire régional Asie-Pacifique 2009.)
4. NGUYỄN Thị TÆ°Æ¡i (và công sá»±) (2004), « Nghiên cứu tÆ°Æ¡ng tác ngôn ngữ trong lá»›p há»c : PhÆ°Æ¡ng pháp tiếp cáºn didactic-xã há»™i », Ká»· yếu há»™i thảo vùng Châu Ã-Thái Bình DÆ°Æ¡ng 2004. (« Études des interactions langagières dans la classe : Approche socio-didactique » (Équipe de recherche conjointe UP de Ho Chi Minh Ville - Université Stendhal-Grenoble 3) – Actes du séminaire régional Asie-Pacifique 2004.)
5. NGUYỄN Thị TÆ°Æ¡i (và cá»™ng sá»±) (2003), « Nghiên cứu tÆ°Æ¡ng tác ngôn ngữ trong lá»›p há»c : PhÆ°Æ¡ng pháp tiếp cáºn didactic-xã há»™i - Và i vấn Ä‘á» trong xây dá»±ng dữ liệu nói trong tình huống didactic», Ká»· yếu há»™i thảo vùng Châu Ã-Thái Bình DÆ°Æ¡ng 2003, tr.7-15  (« Études des interactions langagières dans la classe : Approche socio-didactique - Quelques problèmes de constitution et de transcription d’un corpus oral en situation didactique » – Actes du séminaire régional Asie-Pacifique 2003).
Äá» tà i nghiên cứu
6. Nguyễn Thị TÆ°Æ¡i (cùng cá»™ng sá»±) (2003-2004), Nghiên cứu tÆ°Æ¡ng tác ngôn ngữ trong lá»›p há»c : PhÆ°Æ¡ng pháp tiếp cáºn didactic-xã há»™i. Äá» tà i khoa há»c quốc tế MIRA, TrÆ°á»ng Äại há»c Grenoble III-Stendhal – TrÆ°á»ng ÄHSP Tp. HCM, do giáo sÆ° Marielle Rispail chủ trì, Vùng RhÈne-Alpes (Pháp) tà i trợ.
7. Nguyễn Thị TÆ°Æ¡i (cùng cá»™ng sá»±) (2012-2014), Äà o tạo năng lá»±c tá»± đánh giá ở Vùng Äông Nam à: Bối cảnh ? Công cụ ? Mô hình ? Äá» tà i khoa há»c vùng Châu Ã-Thái Bình DÆ°Æ¡ng, do tiến sÄ© Nguyá»…n Xuân Tú Huyên chủ trì, tổ chức Pháp ngữ (OIF, CREFAP) tà i trợ.
Sách
8. Nguyên Thi Tuoi (2014), Interactions verbales dans la formation initiale des enseignants de français au Vietnam, Diffusion ANRT Université Lille 3 – Thèse à la carte, France.
|