Tuesday, 26 August 2014 07:29 |
A. PHẦN BẢN THÂN
HỠvà tên: |
Huỳnh Mai Trang |
Ngà y sinh: |
07/09/1970 |
Nơi sinh: |
Bến Tre
|
Học vị: |
Tiến sĩ          năm được phong: 2013 |
ChưÌc danh: |
Giảng viên, năm được phong: 2003 |
Môn giảng dạy: |
Rối loạn chuyên biệt trong há»c táºp, Phương pháp nghiên cứu khoa há»c
|
ÄÆ¡n viÌ£ công taÌc: |
Khoa Tâm lyÌ GiaÌo duÌ£c, 280 An Dương Vương, P.4, Q.5, TPHCM |
ÄiÌ£a chỉ liên hệ: |
280 An Dương Vương, P.4, Q.5, TP.HCM
|
Äiện thoaÌ£i: |
Â
|
Email: |
This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
|
B. PHẦN DANH MỤC
Bà i báo
- Huỳnh Mai Trang & Hoà ng Thị Vân (2007). Thá»±c nghiệm huấn luyện ý thức âm vị cho trẻ mẫu giáo. Ká»· yếu há»™i thảo khoa há»c quốc tế « Những khó khăn trong há»c táºp ngôn ngữ và tÃnh toán cá»§a HS tiểu há»c » (pp. 208-216). Trưá»ng Äại há»c Sư phạm TP. Hồ Chà Minh.
- Trần Quốc Duy, Content, A., Nguyá»…n Thị Hồng Phượng, Nguyá»…n Thị Ly Kha, Huỳnh Mai Trang & Hoà ng Thị Vân (2007). Bá»™ trắc nghiệm đánh giá khả năng ngôn ngữ và khả năng tÃnh toán cá»§a trẻ từ 3 đến 9 tuổi. Ká»· yếu há»™i thảo khoa há»c quốc tế « Những khó khăn trong há»c táºp ngôn ngữ và tÃnh toán cá»§a HS tiểu há»c » (pp. 40-48). Trưá»ng Äại há»c Sư phạm TP. Hồ Chà Minh.
- Huỳnh Mai Trang (2011). Rối loạn chuyên biệt trong há»c táºp - Má»™t dạng khuyết táºt không nhìn thấy. Ká»· yếu há»™i thảo khoa há»c « Thá»±c trạng chẩn Ä‘oán trẻ khuyết táºt ở các cÆ¡ sở y tế và giáo dục tại TP.HCM » (pp. 55-62). Trưá»ng Cao đẳng Sư phạm Trung ương Hồ Chà Minh.
- Huỳnh Mai Trang (2013). Tác động cá»§a việc huấn luyện ý thức âm vị sá»›m đối vá»›i thà nh tÃch há»c Ä‘á»c cá»§a há»c sinh lá»›p 1. Ká»· yếu há»™i thảo khoa há»c quốc tế « Dạy Ä‘á»c cho há»c sinh lá»›p 1 có khó khăn vá» Ä‘á»c (pp. 115-125). TP. Hồ Chà Minh: NXB Äại há»c Sư phạm TP. Hồ Chà Minh.
- Hoà ng Thị Vân, Huỳnh Mai Trang & Trần Quốc Duy (2014), “Giá»›i thiệu má»™t số trắc nghiệm đánh giá khả năng ngôn ngữ nói và viết dà nh cho trẻ em Việt Namâ€. Ká»· yếu há»™i thảo khoa há»c « Nháºn biết, chẩn Ä‘oán và can thiệp các rối loạn chuyên biệt há»c táºp ở há»c sinh » (pp. 255-269), TP. Hồ Chà Minh: NXB Äại há»c Quốc gia TP. Hồ Chà Minh.
- Huỳnh Mai Trang (2014), “Tác động cá»§a việc huấn luyện ý thức âm vị sá»›m đối vá»›i việc há»c Ä‘á»c-viết cá»§a há»c sinh lá»›p 1â€, Ká»· yếu há»™i thảo khoa há»c « Nháºn biết, chẩn Ä‘oán và can thiệp các rối loạn chuyên biệt há»c táºp ở há»c sinh » (pp. 306-317). TP. Hồ Chà Minh: NXB Äại há»c Quốc gia TP. Hồ Chà Minh.
- Huỳnh Mai Trang (2015), « Sá»± phát triển khả năng phân biệt âm vị cá»§a trẻ từ mẫu giáo đến lá»›p má»™t », Tạp chà khoa há»c giáo dục Trưá»ng Äại há»c Sư phạm TP.Hồ Chà Minh, 3 (68), 17-24.
Äá» tà i nghiên cứu
- Huỳnh Mai Trang (2007), Thá»±c trạng hoạt động tham vấn há»c đưá»ng tại các trưá»ng trung há»c ở ná»™i thà nh TPHCM, Luáºn văn thạc sÄ© Tâm lý há»c, Trưá»ng ÄHSP TPHCM.
- Huỳnh Mai Trang (2013), Sá»± phát triển cá»§a nháºn thức âm vị ở trẻ Việt Nam, mối liên hệ cá»§a nó vá»›i khả năng Ä‘á»c và viết và tác động cá»§a chương trình huấn luyện nháºn thức âm vị sá»›m, Luáºn án tiến sÄ©, Trưá»ng Äại há»c Libre Bruxelles, Vương quốc Bỉ.
Sách
- Huỳnh Mai Trang (2013). La conscience phonologique des enfants vietnamiens (Nháºn thức âm vị cá»§a trẻ em Việt Nam). Saarbrücken: Presses Académiques Francophones.
|