Lê Phan Quốc PDF. In Email
Thứ hai, 30 Tháng 11 2015 17:00

A. PHẦN BẢN THÂN

Họ và tên: Lê Phan Quốc
Ngày sinh: 21/08/1982
Quê quán: Bình Đại- Bến Tre
Học vị: Thạc sĩ                                                     Năm công nhận: 2007
Môn giảng dạy:

Lí luận và phương pháp dạy học Sinh học

Đơn vị công tác: Khoa Sinh học, trường Đại học Sư phạm Tp.HCM
Địa chỉ liên lạc: 280 An Dương Vương, P.4, Quận 5, TP.HCM
Điện thoại liên hệ:
E-mail: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ; Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.


B. PHẦN DANH MỤC


Bài báo

1.  Lê Phan Quốc (2009), “Xây dựng phim hướng dẫn giáo viên trung học phổ thông kĩ thuật thực hiện thí nghiệm thực hành Sinh học”, Hội thảo khoa học "Phương pháp đào tạo giáo viên THPT - thực trạng và giải pháp đổi mới". Trường ĐHSP - Đại học Huế.

2.  Lê Phan Quốc (2010), “Báo cáo tình hình và kinh nghiệm nâng cao chất lượng nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên khoa Sinh, trường Đại học Sư phạm Tp.HCM từ năm 2005 đến nay”, Hội thảo khoa học: “Nâng cao chất lượng nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên các trường ĐHSP”. Trường ĐH. Sư phạm Hà Nội.

3.  Lê Phan Quốc, Lê Thanh Nga (2010), “Sử dụng mô hình “sự xâm nhiễm của HIV vào tế bào lympho T4” để dạy bài 40: sự nhân lên của virut trong tế bào chủ, Sinh học 10 (ban cơ bản)”, Hội nghị khoa học trẻ - 2010. Trường ĐH.Sư phạm Hà Nội 2.

4.  Lê Phan Quốc, Văn Thị Kim Thoa (2010), “Bước đầu ứng dụng dạy học dự án dựa trên công cụ moodle đối với các bài thí nghiệm thực hành Sinh học trung học phổ thông”, Hội nghị khoa học trẻ - 2010. Trường ĐH.Sư phạm Hà Nội 2.

5.  Lê Phan Quốc (2012), “Tăng cường khả năng tự học của học sinh bằng các công cụ trực tuyến”, Hội thảo Quốc gia về giảng dạy Sinh học ở Trường phổ thông Việt Nam, Hải Phòng.

6.  Lê Phan Quốc (2012), “Tăng cường kĩ năng cho sinh viên khoa sinh qua hội thi nghiệp vụ sư phạm”, Hội thảo sáng kiến kinh nghiệm giảng viên trẻ ĐH Sư phạm Tp.HCM, ĐH. Sư phạm Tp.HCM (04/2012).

7.   Lê Phan Quốc (2012), “Báo cáo kết quả thu hoạch sau chuyến đi thực tập ngắn hạn tại nước ngoài”, Hội thảo tổng kết dự án “Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển các sản phẩm giáo dục tại Trường ĐH. Sư phạm Tp.HCM”, ĐH. Sư phạm Tp.HCM (06/2012).

8. Lê Phan Quốc (2012), “Tăng cường khả năng tự học của học sinh bằng các công cụ trực tuyến”, Hội thảo Quốc gia về giảng dạy Sinh học ở Trường phổ thông Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, tr.295-304.

9. Lê Phan Quốc (2012), “Tăng cường kĩ năng cho sinh viên khoa sinh qua hội thi nghiệp vụ sư phạm”, Hội thảo sáng kiến kinh nghiệm giảng viên trẻ ĐH Sư phạm Tp.HCM, tr.23-29.

10. Lê Phan Quốc (2013), “Ứng dụng phần mềm mã nguồn mở trong dạy học Sinh học”, Kỷ yếu hội thảo: “Đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tính tích cực, sáng tạo của người học” tại ĐH. Thủ Dầu Một, tr.103-109.

11. Lê Phan Quốc (2014), “Đề xuất giải pháp bồi dưỡng năng lực giáo viên trong công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu”, Hội thảo khoa học Khoa Sinh học, Trường ĐH. Sư phạm Tp.HCM, tr.65-70.

12. Lê Phan Quốc (2014), “Kiểm tra đánh giá học sinh trường phổ thông theo định hướng phát triển năng lực”, Hội thảo khoa học Khoa Sinh học, Trường ĐH. Sư phạm Tp.HCM, tr.57-64.

13. Lê Phan Quốc, Trần Thị Hồng Vân, Nguyễn Thiện Phú và cộng sự (2014), “Sử dụng Edmodo trong tổ chức hoạt động dạy học theo nhóm”, Hội thảo Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Sinh học ở trường phổ thông thuộc các tỉnh thành phía Nam - Trường ĐH. Sư Phạm Tp.HCM, tr.159-170.

14. Lê Phan Quốc (2014), “Ứng dụng hệ thống học tập Moodle trong việc xây dựng các khóa học trực tuyến cho các học phần lí luận và phương pháp dạy học Sinh học”, Hội thảo Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Sinh học ở trường phổ thông thuộc các tỉnh thành phía Nam - Trường ĐH. Sư Phạm Tp.HCM, tr.146-158.

15. Nguyễn Mạnh Hà, Nguyễn Thanh Như, Lê Phan Quốc (2014), “Tăng cường tính trực quan trong bài giảng điện tử bằng phần mềm PowerPoint 2013”, Hội thảo Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Sinh học ở trường phổ thông thuộc các tỉnh thành phía Nam - Trường ĐH. Sư Phạm Tp.HCM, tr.49-61.

16. Phạm Văn Ngọt, Lê Phan Quốc (2014), “Tăng cường kĩ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học cho sinh viên Khoa Sinh học, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh”, Hội thảo Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Sinh học ở trường phổ thông thuộc các tỉnh thành phía Nam - Trường ĐH. Sư Phạm Tp.HCM, tr.1-8.

17. Lê Phan Quốc (2015), “Thực hiện đánh giá đồng đẳng trong dạy học bằng công cụ Moodle”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học cán bộ trẻ Trường ĐH. Sư Phạm Tp.HCM - lần 1 - 2015, tr.37-48.

18. Lê Phan Quốc (2015), “Rèn luyện tư duy phản biện cho sinh viên thông qua các hoạt động học tập trên Moodle”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học “Kết quả nghiên cứu khoa học của Đoàn viên thanh niên tại trường CĐ Sư phạm Nha Trang và các trường Đại học, Cao đẳng trong khu vực”, tr.210-217.

19. Lê Phan Quốc và cộng sự (2015), “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực trong môn Sinh học (trung học phổ thông)”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học cán bộ trẻ các trường ĐH. Sư phạm toàn quốc lần thứ V – năm 2015, tr.140-148.

Đề tài nghiên cứu

20.  Lê Phan Quốc (2007), Xây dựng tài liệu hướng dẫn thí nghiệm thực hành Sinh học 10 trung học phổ thông, Luận văn Thạc sĩ.

21.  Lê Phan Quốc (2011), Xây dựng tài liệu hướng dẫn giáo viên kĩ thuật thực hiện thí nghiệm Sinh học 11 (ban cơ bản) trung học phổ thông, Đề tài khoa học cấp Trường.

22. Lê Phan Quốc (2013), Xây dựng tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm mã nguồn mở ứng dụng trong dạy học Sinh học. Đề tài khoa học cấp Trường.

23. Lê Phan Quốc (2015), Xây dựng khóa học trực tuyến cho học phần lí luận và phương pháp dạy học sinh học (học phần 2) theo hệ thống tín chỉ. Đề tài khoa học cấp Trường.

Sách

  1. Lê Phan Quốc (2015), Tự ôn tập hiệu quả cho kì thi THPT quốc gia môn Sinh học, Nxb Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh.