Lê Thái Bảo Thiên Trung PDF. In Email
Thứ tư, 03 Tháng 2 2016 17:00

LÊ THÁI BẢO THIÊN TRUNG

A. PHẦN BẢN THÂN

Ngày sinh:

03 tháng 10 năm 1978

Quê quán:

Đồng Nai

Học vị: Tiến sĩ

Năm công nhận:

Chức danh:

Giảng viên

Môn giảng dạy:

Phương pháp Giảng dạy Toán

Đơn vị công tác:

Khoa Toán-Tin trường Đại học Sư Phạm, Tp. Hồ Chí Minh

Địa chỉ liên lạc:

288/10 An Dương Vương  Phường 4 Quận 5.

Điện thoại:

Email:

Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

B. PHẦN DANH MỤC

Bài báo

  1. Lê Thái Bảo Thiên Trung (2000)- "Một nghiên cứu về Môđun các thương" , Tạp chí Khoa học, số 24 - 11/2000, ĐHSP TPHCM

  2. Lê Thái Bảo Thiên Trung (2000) "Giảng dạy khái niệm hàm số ở THPT", Kĩ yếu sinh viên nghiên cứu khoa học, số 25 -11/2000, ĐHSP TPHCM

  3. LE THAI BAO T.T. (2005) - Etude didactique des relations entre l’enseignement de la notion de limite et la programmation d’algorithmes de calcul dans un environnement ‘calculatrice’, Actes du premier séminaire franco-vietnamien de didactique des mathématiques, Université de pédagogie de Hô Chi Minh Ville, 06/2005.

  4. LE THAI BAO T.T. (2007)- Étude didactique des relations entre notion de limite et la décimalisation des nombres réels, Actes de 14e école d’été de didactique des mathématiques, Ste Livrade, 8/2007

  5. LE THAI BAO T.T. (2008) - L’étude de l’enseignement et de l’apprentissage de la notion des nombres des réels, notion de limite et la décimalistion des nombres réels au lycée du Viet Nam, Actes de séminaire du département des mathématiques, Université de pédagogie de Hô Chi Minh Ville, 12/2008.

  6. LE THAI BAO T.T. (2009) - Des difficultés de la conception d’une ingénierie didactique dans un environnement « calculatrice » : cas de la notion de limite et de la calculatrice CASIO fx-570MS dans l’EMS au Viet Nam, Actes de 15e école d’été de didactique des mathématiques, Clemont Férrand, 8/2009.

  7. Lê Thái Bảo Thiên Trung (2010) - Giảng dạy khái niệm số thực, khái niệm giới hạn và biểu diễn thập phân các số thực ở bậc THPT, Hội thảo Việt - Pháp Didactic và Phương pháp giảng dạy toán lần thứ 2, Đại học Sư phạm TP HCM, tháng 4 năm 2010.

  8. Lê Thái Bảo Thiên Trung (2011) - Dạy và học khái niệm giới hạn hàm số ở trường THPT, Tạp chí Khoa học tự nhiên và Công nghệ số 27 (61), Tạp chí Khoa học của ĐHSP TPHCM, ISSN : 1859-3100, trang 62, tháng 4 năm 2011.

  9. Lê Thái Bảo Thiên Trung – Vấn đề ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học toán và các lợi ích của máy tính cầm tay, Tạp chí Khoa học tự nhiên và Công nghệ số 30 (64), Tạp chí Khoa học của ĐHSP TPHCM, trang 51, ISSN : 1859-3100, tháng 9 năm 2011.

  10. Lê Thái Bảo Thiên Trung – Số gần đúng trong dạy học toán ở bậc phổ thông, Tạp chí Khoa học Giáo dục số 37 (71), Tạp chí Khoa học của ĐHSP TPHCM, trang 103 -113, ISSN : 1859-3100, tháng 7 năm 2012.

  11. LE THAI BAO Thien Trung - Notion de limite et décimalisation des nombre réels : le cas d’enseignement secondaire au Viet Nam, Petit x n0 89, IREM Grenoble, 2012 (ISSN : 2259-8219)

  12. Lê Thái Bảo Thiên Trung – Nghiên cứu các tình huống dạy học toán trong môi trường máy tính bỏ túi nhờ một phần mềm giả lập, Kĩ yếu hội thảo quốc tế Pháp – Việt về Didactic toán, Đại học Sư phạm TP HCM, tháng 1 năm 2013.

Đề tài

  1. Tham gia thiết kế và quản trị trang web Didactic Toán (Việt, Pháp) của ĐHSP TPHCM (từ 2007 đến 2009) : http://didactictoan.hcmup.edu.vn/, của dự án DUO – France  được tài trợ bởi tổ chức phi chính phủ DUO và ĐHSP TPHCM.

  2. Tham gia dự án MIRA 2008 (từ 2008 đến 2010) « Modélisation mathématique de phénomènes variables dans l'enseignement à l'aide de la géométrie dynamique ». (Chủ nhiệm dự án : Sophie Soury-Lavergne thuộc nhóm nghiên cứu DIAM của trung tâm nghiên cứu LIG –Grenoble – Pháp)

  3. Chủ nhiệm  đề tài cấp bộ «  Phần mềm mô phỏng một số máy tính bỏ túi nhãn hiệu Casio giúp nghiên cứu các hoạt động dạy học Toán có sử dụng máy tính bỏ túi ở trường phổ thông », mã số B2010.19.68, thời gian thực hiện từ tháng 6/2010 đến 6/2012.

    Sách

LE THAI BAO T.T. (2010) - Notion de limite et décimalisation des nombre réels au lycée, ISBN : 978-613-1-51572-9, Édition Universitaire Europénnes